Nghiên cứu hàng năm của Zebra cho thấy người mua hàng mong muốn có trải nghiệm mua sắm liền mạch giữa cửa hàng trực tiếp và cửa hàng trực tuyến; có xu hướng đặt hàng trực tuyến khi gặp mặt hàng muốn mua, dẫn đến lượng đơn hàng thương mại điện tử tăng vọt với gần 60% người mua hàng trực tuyến đã đặt hàng trong 3 tháng vừa qua. 57% nhân viên bán lẻ cảm thấy gặp phải sức ép đáng kể vì hơn 1/5 số người mua hàng trả lại một mặt hàng được mua trực tuyến.
Những kết quả chính của báo cáo nghiên cứu * Châu Á Thái Bình Dương 7 trên 10 (70%) người mua hàng muốn được giao hàng trực tiếp hơn là đến nhận tại cửa hàng. 65% người mua hàng muốn mua sắm tại các cửa hàng có tùy chọn thanh toán không tiếp xúc. * Châu Âu và Trung Đông Hơn 8 phần 10 (83%) người ra quyết định cho biết đại dịch đã tạo áp lực đẩy nhanh kế hoạch triển khai các giải pháp và thiết bị di động của họ, đây là tỷ lệ cao nhất trong các khu vực. Khoảng 3/4 (76%) người mua hàng thích mua sắm tại các nhà bán lẻ trực tuyến đồng thời có cửa hàng bán trực tiếp. * Mỹ La-tinh 87% người mua hàng đồng ý rằng sử dụng công nghệ giúp các nhà bán lẻ mang lại trải nghiệm an toàn, thoải mái và thuận tiện; đây là tỷ lệ cao nhất trong tất cả các khu vực. Gần 90% người mua hàng đã từng đặt hàng trên thiết bị di động và dự định tiếp tục đặt hàng theo hình thức này. * Bắc Mỹ 72% nhân viên bán hàng mong muốn thực hiện các tác vụ theo khuyến nghị để quản lý công việc hàng ngày hơn là đọc báo cáo. Hơn 3/4 (77%) người ra quyết định cho biết họ cảm thấy áp lực phải cải thiện hoạt động thực hiện đơn hàng và nâng cao hiệu suất để có thể đưa ra nhiều tùy chọn và nâng cao tốc độ phân giao hàng hóa. |