Đến tháng 5-2018, đã có hơn 20 tỉnh thành gồm Đà Nẵng, Đồng Nai, Tiền Giang, Thái Bình, Đồng Tháp, Quảng Ngãi... chọn Zalo để giải quyết các thủ tục hành chính và tương tác với người dân. Điều này không chỉ giúp xây dựng hình ảnh chính quyền năng động mà còn giúp tiết kiệm được nhiều thời gian.
Dịch vụ hành chính công trên Zalo
Bên cạnh đó, người dùng có thể dễ dàng như mua sắm hàng hóa trên Zalo Shop với những ưu đãi hấp dẫn, tra cứu xe bus phục vụ đi lại, tra cứu thông tin thời tiết, mua vé máy bay, tra cứu vệ sinh an toàn thực phẩm các cửa hàng ăn uống, cập nhật thông tin y tế, đặt lịch khám, thanh toán hóa đơn điện nước…
Mua sắm hàng hóa trên Zalo Shop
Với doanh nghiệp, Zalo là kênh tiếp cận và tương tác với khách hàng rất hiệu quả. Hàng loạt các thương hiệu lớn như Sunhouse, Asanzo, Juno… đến từ nhiều ngành hàng khác nhau cũng đang triển khai các dịch vụ bán hàng trên nền tảng Zalo.
Ngoài lãnh thổ Việt Nam, Zalo hiện đang là công cụ giao tiếp của cộng đồng người Việt khắp thế giới. Vào tháng 6-2016, Zalo bắt đầu phát hành phiên bản địa phương đầu tiên ở thị trường Myanmar và thu hút 2 triệu người dùng chỉ sau 4 tháng. Zalo đang là một trong ứng dụng giao tiếp phổ biến ở quốc gia này.
Chính thức ra mắt vào 12-2012, Zalo có 1 triệu người dùng đầu tiên vào 3-2013. Sản phẩm này tiếp tục nhận được sự ủng hộ ổn định của người dùng Việt và đạt mốc 100 triệu người dùng sau 5 năm 5 tháng. Mỗi ngày ứng dụng đang giúp người dùng chuyển đi khoảng 900 triệu tin nhắn, 50 triệu phút gọi, 45 triệu hình ảnh.