Theo đó, Thủ tướng yêu cầu bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ. Chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời việc xử lý phản ánh, kiến nghị và trả lời của các cơ quan, tổ chức thuộc phạm vi quản lý.
Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND 5 tỉnh, thành phố: Kiên Giang, Sóc Trăng, Thái Bình, Hà Nội, TPHCM kịp thời chấn chỉnh việc chậm trễ trong xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ. Thủ tướng giao VPCP định kỳ hàng quý tổng hợp, cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí về tình hình, kết quả tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh kiến nghị của người dân; đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ và Trang tin điện tử tổng hợp của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, VPCP.
Theo VPCP, trong quý 2 năm 2017, hệ thống thông tin đã tiếp nhận được 782 phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi xem xét, xử lý. Trong đó, phản ánh, kiến nghị về hành vi chiếm 84%; phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính chiếm 16%. Một số ngành, lĩnh vực có nhiều phản ánh, kiến nghị là tài nguyên và môi trường (31%), LĐTB-XH (11%), xây dựng (4%). Trong số đó, VPCP đã chuyển 291 phản ánh, kiến nghị đến các bộ ngành, địa phương để xem xét, xử lý theo thẩm quyền (37%); 491 phản ánh, kiến nghị còn lại đang đề nghị người dân cung cấp bổ sung thông tin làm cơ sở xem xét, chuyển xử lý theo thẩm quyền. Tính đến ngày 28-6, có 118/291 phản ánh, kiến nghị mà VPCP chuyển đã được các bộ ngành, địa phương xem xét, trả lời và được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ; 173 phản ánh, kiến nghị còn lại đang được các bộ ngành, địa phương nghiên cứu xem xét, xử lý.
Theo VPCP, trong quý 2 năm 2017, hệ thống thông tin đã tiếp nhận được 782 phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi xem xét, xử lý. Trong đó, phản ánh, kiến nghị về hành vi chiếm 84%; phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính chiếm 16%. Một số ngành, lĩnh vực có nhiều phản ánh, kiến nghị là tài nguyên và môi trường (31%), LĐTB-XH (11%), xây dựng (4%). Trong số đó, VPCP đã chuyển 291 phản ánh, kiến nghị đến các bộ ngành, địa phương để xem xét, xử lý theo thẩm quyền (37%); 491 phản ánh, kiến nghị còn lại đang đề nghị người dân cung cấp bổ sung thông tin làm cơ sở xem xét, chuyển xử lý theo thẩm quyền. Tính đến ngày 28-6, có 118/291 phản ánh, kiến nghị mà VPCP chuyển đã được các bộ ngành, địa phương xem xét, trả lời và được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ; 173 phản ánh, kiến nghị còn lại đang được các bộ ngành, địa phương nghiên cứu xem xét, xử lý.