Theo đó, dự án cần lưu ý việc ứng dụng công nghệ mới như thanh toán bằng thẻ ngân hàng hoặc bằng điện thoại thông minh. Ngoài ra, sẵn sàng cho việc mở rộng, tích hợp với các hệ thống vận tải hành khách khối lượng lớn sắp đưa vào khai thác tại thành phố trong thời gian tới.
Trước đây, thành phố xây dựng đề án thí điểm trả tiền xe buýt qua thẻ trả trước. Đầu năm 2010, tuyến số 1 (Sài Gòn - Bình Tây) và tuyến 27 (Bến Thành - Âu Cơ - Bến xe An Sương) đã thử nghiệm dùng thẻ. Tuy nhiên, thẻ này thiếu tính liên thông, chỉ sử dụng được ở hai tuyến này. Năm 2013, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TP phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ TP và ngân hàng xây dựng đề án thí điểm trả tiền xe buýt qua thẻ trả trước. Dự kiến triển khai trên 121 xe ở 5 tuyến. Năm 2015, UBND TP duyệt dự án “Đầu tư hệ thống vé điện tử thông minh trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt”, thời gian thực hiện từ năm 2015 đến năm 2017.
Tuy nhiên, năm 2017, thành phố đấu thầu quốc tế dự án vé điện tử xe buýt không thành công. Nguyên nhân do Ngân hàng Nhà nước chưa duyệt khung tiêu chuẩn cho vé điện tử. Bên cạnh đó, sau 4 năm, công nghệ phát triển rất nhanh, phương pháp thanh toán qua thẻ đã phát triển qua các loại hình điện thoại, ví điện tử... Từ đó, Sở Kế hoạch Đầu tư TP yêu cầu Sở GTVT đánh giá lại toàn bộ dự án.