Chiều 22-11, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM Trần Quang Lâm cho biết, nhằm bảo đảm an toàn giao thông đường thủy tại khu vực thi công các cống kiểm soát triều thuộc Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1), Sở GTVT kiến nghị UBND TP yêu cầu Công ty TNHH Trung Nam BT 1547 có trách nhiệm tổ chức thực hiện phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy tại các cống kiểm soát triều thuộc dự án trên đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Chủ đầu tư phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về các hậu quả do mất an toàn giao thông đường thủy xảy ra tại các khu vực thi công công trình có liên quan.
Qua kiểm tra hiện trường, việc thực hiện phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy của chủ đầu tư và nhà thầu thi công tại các công trình này tồn tại nhiều thiếu sót, có nguy cơ gây mất an toàn giao thông đường thủy, cụ thể như: không thường xuyên duy trì hệ thống báo hiệu, các phao hướng dẫn luồng bố trí chưa đúng vị trí, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện thủy nội địa hết hiệu lực, không bố trí đầy đủ định biên thuyền viên trong ca trực điều tiết theo quy định...