Yến sào Việt Nam “hút” khách quốc tế

Sáng 7-3, Sở Công thương TPHCM tổ chức họp báo định kỳ quý 1-2025. Tại đây, sở thông tin về việc Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham) “đặt hàng” ngành công thương kết nối doanh nghiệp yến sào Việt Nam chế biến, xuất khẩu chuyên sâu mặt hàng này.

Theo Kocham, Hàn Quốc có thế mạnh về nuôi cấy, sản xuất nhân sâm, muốn kết hợp với doanh nghiệp Việt Nam để cho ra sản phẩm nhân sâm - yến sào xuất vào thị trường Hàn Quốc.

Về phía doanh nghiệp Hàn Quốc, đơn vị sẽ hỗ trợ, chuyển giao công nghệ cho phía đối tác Việt Nam; đảm bảo sản phẩm cung ứng ra thị trường đạt chất lượng, tiêu chuẩn Hàn Quốc…

Tương tự, các doanh nghiệp của Trung Quốc cũng đặt vấn đề với Sở Công thương TPHCM về sản phẩm cháo yến sào ăn liền, chè yến sào dành cho mẹ bầu, trẻ em…

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, sở tập trung xây dựng thương hiệu nông sản TPHCM, trong đó có yến sào (huyện Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn; TP Thủ Đức).

NTD chọn mua hàng hóa tại siêu thị.jpg
Người tiêu dùng ở TPHCM chọn mua hàng hóa dịp Tết Ất Tỵ tại siêu thị, trong đó có mặt hàng tổ yến

Dự tính, cuối năm nay, thành phố sẽ tổ chức Lễ hội Yến sào. Đây là một trong những cơ hội để quảng bá sản phẩm yến Việt ra thế giới.

Nhận định của một số doanh nghiệp quốc tế, Việt Nam có môi trường nuôi yến rất tốt nên sản phẩm tổ yến được đánh giá cao hơn so với hàng cùng loại từ Indonesia, Malaysia… Do vậy, sản phẩm tổ yến của Việt Nam rất được thị trường Trung Quốc, Singapore... ưa chuộng.

72 doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường

Sở Công thương TPHCM cho biết, đến nay đã có 72 doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình Bình ổn thị trường trên địa bàn TPHCM, tăng 3 doanh nghiệp so với năm 2024. Hàng bình ổn giá đảm bảo mức giá thấp hơn từ 5%-15% so với hàng hóa cùng chủng loại, cùng quy cách bày bán trên thị trường. Các nhóm hàng bình ổn gồm: hàng lương thực, thực phẩm; hàng tiêu dùng thiết yếu…

Tin cùng chuyên mục