Hội đồng xét xử nhận định, trên cơ sở nội dung vụ án, hồ sơ điều tra và quá trình tranh tụng tại phiên tòa, đủ căn cứ xác định bị cáo Lê Ngọc Hoàng đã có hành vi phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.
Theo tòa phúc thẩm, việc bị cáo Hoàng có lời khai khác nhau và không nhận tội trong toàn bộ quá trình xét xử chỉ nhằm “trốn trách trách nhiệm” trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra hồi tháng 11-2016.
Đây là vụ án tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi phạm tội của bị cáo Hoàng và bị cáo Ngô Văn Sơn (sinh năm 1978, ở Bắc Ninh, tài xế Innova) đã gây ra hậu quả “vô cùng nặng nề”.
“Hội đồng xét xử quyết định không chấp nhận kháng cáo kêu oan của Lê Ngọc Hoàng và giữ nguyên bản án sơ thẩm với hình phạt 4 năm 6 tháng tù giam; cấm Hoàng hành nghề lái xe trong 2 năm sau chấp hành xong hình phạt tù”, chủ toạ phiên toà tuyên.
Theo bản án sơ thẩm, ngày 19-11-2016, bị cáo Hoàng điều khiển xe container chở 26 tấn thép đã đâm vào xe Innova do bị cáo Sơn đang đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.
Toà án thị xã Phổ Yên cáo buộc bị cáo Hoàng có lỗi không giảm tốc độ lúc gặp biển báo “Đi chậm”; gặp biển báo giao nhau với đường không ưu tiên; không giảm tốc độ về mức an toàn khi thấy xe của Sơn nhấp nháy đèn.
Được nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng khóc và gửi lời xin lỗi đến gia đình các bị hại.
“Đây là lần thứ 4 bị cáo đứng trước tòa. Bị cáo vẫn khẳng định mình không có lỗi. Mong Hội đồng xét xử minh oan cho bị cáo”, Hoàng nói.