Nhân kỷ niệm 10 năm phát động cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Bộ Công thương vừa ban hành đề án Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước, từ ngày 8 đến 30-7, nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam, thông qua việc tập trung nguồn lực đẩy mạnh nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.
Trong đó có sự kiện khuyến mại quy mô lớn với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối trong các lĩnh vực, có thương hiệu, uy tín trên thị trường với nhiều hình thức mua sắm, thu hút và tạo điều kiện để người dân cả nước, du khách trong nước và quốc tế mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn; đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng.
Khuyến khích và kích cầu tiêu dùng nội địa thông qua các hoạt động mua sắm truyền thống, thương mại điện tử và các hình thức khác, tạo ra khác biệt so với các chương trình khuyến mại đơn lẻ do các doanh nghiệp, địa phương tự tổ chức, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Vụ Thị trường trong nước được Bộ Công thương giao nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện các hoạt động truyền thông; theo dõi, kiểm tra các hoạt động của đề án đảm bảo mục tiêu, yêu cầu phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.