Các liên kết trao đổi và thương mại đã được xác định là mục tiêu chiến lược trọng điểm quan trọng nhất theo lãnh đạo của 2 nước và thành tựu đã đạt được trong năm qua cho thấy sự tin tưởng giữa các doanh nghiêp.
Hiện Việt Nam và Ấn Độ nằm trong số 5 quốc gia xuất khẩu hàng đầu trong lĩnh vực dệt may và thời trang. Tính riêng xuất khẩu dệt may của Ấn Độ sang Việt Nam năm 2017 lên tới 429 triệu USD (tăng trưởng khoảng 44% so với năm 2016), trong khi nhập khẩu hàng dệt may từ Việt Nam sang Ấn Độ đạt mức tăng trưởng 42% với tổng trị giá 178 triệu USD.
Đại diện Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ đề nghị, các công ty Việt Nam nên tìm kiếm cơ hội đầu tư tại thị trường Ấn Độ với dân số lên đến 1,3 tỷ dân, đặc biệt trong ngành dệt may với nhu cầu khách hàng ngày càng lớn. Chính phủ Ấn Độ đang cho phép đầu tư FDI 100% theo lộ trình tự động trong nhiều lĩnh vực, bao gồm hàng dệt may và quảng bá chiến dịch “Make in India” nhằm gia tăng sự thâm nhập vào thị trường Ấn Độ.
Theo lộ trình tự động hóa, các nhà đầu tư quốc tế có thể đầu tư mà không cần có sự chấp thuận trước của Chính phủ Ấn Độ. Các công ty Việt Nam có thể tận dụng các chính sách này và tiềm năng khách hàng sẵn có, bằng cách đầu tư sản xuất các mặt hàng sợi, vải, quần áo may sẵn…