UBND tỉnh giao chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án khu vực Khu kinh tế tỉnh chủ trì, phối hợp cùng với UBND thị xã Kỳ Anh và các đơn vị liên quan thực hiện ngay việc rào chắn, cắm biển báo cấm ô tô đi trên cầu, chỉ cho phép xe máy, xe thô sơ và người đi bộ lưu thông qua cầu. Chủ đầu tư thuê đơn vị tư vấn kiểm định độc lập có năng lực, kinh nghiệm để kiểm định, đánh giá khả năng chịu lực các kết cấu công trình, nhất là dầm cầu; thuê đơn vị tư vấn thiết kế độc lập, có năng lực, kinh nghiệm để khảo sát, đánh giá mức độ, nguyên nhân xảy ra sự cố kết cấu công trình cầu, dầm cầu của tất cả các nhịp.
Theo Sở GTVT Hà Tĩnh, cầu giao thông qua kênh T1 tại Km9+764,9, có một số vị trí dưới đáy dầm cầu của một số nhịp xuất hiện lỗ rỗng bê tông, xuyên thấu vào trong lòng dầm (ống tạo rỗng), lộ cốt thép đai và cốt thép chịu lực. Cây cầu này có chiều dài 148,65m (gồm 12 nhịp), kinh phí hơn 7,3 tỷ đồng, được thi công năm 2016, hoàn thành cuối năm 2017.