Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam cần chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất bố trí hợp lý các khu vực cho các phương tiện vào đón, trả khách; tổ chức các làn đón, trả khách trong nhà xe phù hợp thực tế khi lượng hành khách tăng.
Các đơn vị phải phân luồng hành khách chờ đón xe đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra hiện tượng chèo kéo, bắt chẹt khách trong nhà xe và trong địa bàn khu vực cảng hàng không.
Bên cạnh đó, các đơn vị quản lý cảng cần sắp xếp tăng thêm diện tích bãi đỗ dành cho xe chờ nhằm đảm bảo số lượng phương tiện đáp ứng nhu cầu của lượng hành khách thông qua cảng hàng không; tổ chức cho xe buýt chờ đón trả khách tại ga đến quốc nội phù hợp với hiện trạng khu vực cảng hàng không.
Đồng thời, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cần có phương án kết nối di chuyển giữa ga quốc nội và ga quốc tế để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách; tăng cường việc ứng dụng công nghệ hỗ trợ hoạt động điều tiết giao thông trong khu vực cụm cảng hàng không.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Cảng vụ hàng không Miền Nam phối hợp với Sở GTVT TPHCM và lực lượng chức năng tăng cường thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm; đảm bảo việc thực hiện đúng quy định dừng, đỗ xe tại khu vực cảng hàng không.
Phía Sở GTVT TPHCM, Bộ GTVT đề nghị chỉ đạo lực lượng thanh tra phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, điều phối giao thông tại khu vực cảng hàng không; chú trọng công tác kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe.