Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu ban quản lý dự án 2 phê bình các nhà thầu: Công ty cổ phần Xây dựng Trung Nam 18 E&C, Công ty cổ phần Cầu 3 Thăng Long, Công ty cổ phần Xây dựng tổng hợp Quảng Trị, Công ty TNHH Xây dựng Thuận Nguyên, Công ty cổ phần Xây dựng dịch vụ và thương mại 68 đã để công trình bị chậm 10 - 30%.
Đồng thời, ban quản lý nghiêm khắc phê bình các nhà thầu vì đã để công trình bị chậm 30-50%, gồm: Công ty cổ phần Tập đoàn Đông Đô, Công ty cổ phần Thành An, Công ty TNHH Hợp Tiến, Công ty cổ phần Xây lắp và cơ khí Phương Nam, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng công trình 656, Công ty Giang Tùng, Công ty Xây dựng Việt Đức, Công ty TNHH Mạnh Cường, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Thương mại Tiến Dung, Công ty CP Xây dựng thương mại 559.
Đặc biệt, Ban Quản lý dự án 2 cần khiển trách Công ty cổ phần Vina Delta, Công ty cổ phần Xây dựng 203 để công trình bị chậm trên 50%.
Theo yêu cầu của Bộ GTVT, Ban Quản lý dự án 2 cần rà soát lại năng lực của các nhà thầu để tiến độ bị chậm, kiên quyết xử lý các nhà thầu không có khả năng khắc phục để đảm bảo tiến độ chung của toàn bộ dự án. Đồng thời, các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh Gia Lai, Bình Định để tập trung, giải quyết dứt điểm các vấn đề còn vướng mắc.
Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên có tổng mức đầu tư 155,8 triệu USD, mục tiêu hoàn thành nâng cấp khoảng 127km QL19; xây dựng mới 3 cầu và xây dựng mới khoảng 39km tuyến tránh theo tiêu chuẩn đường cấp 3. Thời gian thực hiện giai đoạn 2017-2023. Với tiến độ hiện nay, dự án đang có nguy cơ không hoàn thành theo tiến độ chung của dự án (30-6-2023).