Trong đó, nhu cầu mua các mặt hàng về làm đẹp, thời trang, điện tử, nội thất nhà cửa, thực phẩm được dự đoán sẽ tăng cao.
Tuy nhiên, theo các trang thương mại điện tử, người tiêu dùng tiếp tục duy trì mua sắm với tâm lý cân nhắc và thận trọng. Do vậy, thương mại điện tử được dự đoán là kênh mua sắm được ưa chuộng và đón sóng truy cập cao trong giai đoạn cuối năm vì sự tiện lợi, nhanh chóng, lựa chọn đa dạng, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Dự kiến, người dùng Việt sẽ tiếp tục hướng đến chi tiêu hiệu quả, thông minh thông qua việc lựa chọn mua hàng vào các dịp lễ hội mua sắm lớn cuối năm như 11-11, 12-12, tết để tận hưởng các ưu đãi về giá, chủ động tìm kiếm các ưu đãi như voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển; tích cực tham gia chương trình mua sắm kết hợp giải trí để tiết kiệm chi tiêu.