Ngân hàng đầu tư RBC Capital Markets cũng tin rằng đợt suy thoái hàng hóa xa xỉ dự kiến sẽ khá nghiêm trọng do lãi suất cao, kinh tế bất ổn.
Thực tế, xu hướng trên có tác động rõ ràng đến các thương hiệu hàng xa xỉ, vì những người mua sắm đầy khát vọng đại diện cho 40% người tiêu dùng xa xỉ trên toàn thế giới đang giảm phần lớn chi tiêu của họ cho các loại sản phẩm ở phân khúc này.
Tại Việt Nam, theo các chuyên gia kinh tế, do tình hình kinh tế khó khăn đã khiến xu hướng chi tiêu cho hàng hóa xa xỉ phần nào giảm dần. Minh chứng là trong thời gian gần đây các hãng công nghệ như iPhone, Samsung… liên tục “tung chiêu” giảm giá sốc để hút khách hàng.
Đặc biệt, tận dụng thời điểm Noel đang đến gần cũng như sắp tới là Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, các hãng công nghệ đã đưa ra loạt sản phẩm giảm giá mạnh. Tuy vậy, theo ghi nhận của phóng viên, sức mua các sản phẩm này chưa có chuyển biến đáng kể.