Xu hướng đa dạng kênh phân phối

Việc người tiêu dùng thận trọng hơn trong chi tiêu suốt thời gian qua đã và đang khiến các ngành sản xuất tăng trưởng chậm và họ phải tính toán lại hướng kinh doanh. Theo đó, thay vì chọn đơn kênh thì việc đa kênh (nhiều kênh phân phối) là giải pháp hiệu quả lúc này.

Chia sẻ tại một hội thảo do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức cuối tuần qua, ông Phan Minh Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Phát triển dừa nước Việt Nam (VietNipa), nhà sáng lập thương hiệu Mật dừa nước Ông Sáu, cho biết, lúc đầu công ty bán hàng qua kênh online, sàn thương mại điện tử, nhưng sau khi tính toán lại tất cả chi phí, thuế, hoa hồng… thì thấy hóa ra mình lỗ. Do vậy, khi đã có độ phủ nhiều hơn, doanh nghiệp đưa được hàng vào hệ thống siêu thị. Từ đó, ông Tiến cho rằng, đây là cách hiệu quả bởi thay vì tốn rất nhiều cho đội ngũ sales (bán hàng) đi phân phối thì việc tận dụng nguồn lực của hệ thống phân phối sẽ tốt hơn.

Tân Quang Minh cũng là một trong những doanh nghiệp đang chọn giải pháp phân phối đa kênh. Ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Công ty Tân Quang Minh, cho hay, với sự biến động của công nghệ và thị trường, doanh nghiệp không thể chỉ chọn 1 kênh phân phối mà phải đa kênh. Trong đó, kênh phân phối siêu thị rất quan trọng, giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và luôn hiện diện trong lòng người tiêu dùng. Ông cho biết, sản phẩm thương hiệu Bidrico của công ty hiện được phủ khắp các hệ thống siêu thị lớn như Co.opmart, Co.opXtra, Satra,… giúp thương hiệu công ty phủ rộng hơn, kết quả kinh doanh tốt hơn.

Tin cùng chuyên mục