Cụ thể, theo báo cáo Marketing Trends Report 2022 do Trends Việt Nam thực hiện, người tiêu dùng đang tìm đến những sản phẩm xanh ít tác động đến môi trường, sử dụng bao bì thân thiện môi trường; sản phẩm hữu cơ, hàng hóa bảo vệ chất lượng đất, nước, không khí; quy trình sản xuất tôn trọng môi trường, doanh nghiệp không sử dụng hoặc tối thiểu hóa chất đầu vào, khí thải CO2 thấp. Sản xuất và tiêu dùng thúc đẩy đa dạng sinh học và bảo vệ đất, nước bền vững, quản lý và duy trì hệ sinh thái. Đáng chú ý, người tiêu dùng có trách nhiệm là nhóm đối tượng phổ biến hiện nay, nhất là thế hệ trẻ. Vậy nên, việc hướng đến nhóm đối tượng này sẽ giúp tăng số lượng khách hàng và góp phần gắn kết niềm tin với người tiêu dùng.
Đáp ứng những tiêu chuẩn mà người tiêu dùng đặt ra, các thương hiệu cần tìm hiểu và xác minh lựa chọn thay thế thân thiện với môi trường và bắt đầu thay đổi quyết định về sản phẩm. Sự tương ứng giữa quyết định của công ty và quyết định mua hàng thể hiện sức mạnh của người tiêu dùng.