Các chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và thế giới đều đưa ra nhận định: xu hướng bán lẻ đa kênh tích hợp (Omini - Channel) đang phát triển mạnh nhằm đáp ứng thói quen, hành vi tiêu dùng của khách hàng trong thời đại mới.
Thông tin từ ông Nguyễn Huy Hoàng, Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, trong 3 năm gần đây, các nhà bán lẻ nội, nhất là Saigon Co.op, vẫn duy trì được thị phần đối với hàng tiêu dùng nhanh, tăng từ 72% trong năm 2016 lên 73% trong năm 2017 ở 4 thành phố lớn của Việt Nam.
Còn các nhà bán lẻ ngoại chiếm tập trung vào mô hình đại siêu thị, với thị phần lên tới 92%. Như vậy, các nhà bán lẻ nội địa Việt Nam cần phải cạnh tranh mạnh hơn nữa ở mảng đại siêu thị.
Cũng theo ông Hoàng, xu hướng bán lẻ đa kênh tích hợp đang phát triển mạnh. Mô hình này giúp cho người tiêu dùng được trải nghiệm mua hàng đầy tiện ích, với siêu thị cao cấp, thời trang nhanh, cửa hàng đồng giá…
Đại diện Công ty KPMG cũng chia sẻ, sự thay đổi theo hình thức bán lẻ đa kênh ngày càng mạnh mẽ, do các doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn vào công nghệ, giúp liên kết, gia tăng giá trị cộng thêm cho người tiêu dùng. Sự bùng nổ ứng dụng công nghệ mới giúp khách hàng dễ dàng liên kết, đồng hành cùng doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc Thường trực Saigon Co.op, khẳng định Saigon Co.op sẽ phấn đấu giữ vững vị thế bán lẻ hàng đầu, đồng thời tiếp tục duy trì mô hình hợp tác xã thương mại trong hiện tại cũng như thời gian sắp tới.