Sáng 30-10, ông Nguyễn Hạnh, thường được gọi Johnathan Hạnh Nguyễn, đã xác nhận thông tin xin dừng cấp phép lập hãng hàng không IPP Air Cargo (Công ty CP Liên Thái Bình Dương Air Cargo).
Đại diện IPP Air Cargo cho rằng nguyên nhân do tình hình biến động và bất ổn của thị trường hàng hóa toàn cầu hiện nay cũng như dự báo khó khăn của ngành vận chuyển hàng hóa trong vài năm tới do biến động giá nhiên liệu...
Theo đó, Công ty IPP Air Cargo xin các cơ quan liên quan được rút hồ sơ và dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không cho công ty này; đồng thời cho biết khi thị trường thế giới có sự phục hồi và ổn định trong tương lai, doanh nghiệp sẽ cân nhắc trở lại vào thời điểm thích hợp xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không mới, bao gồm việc nộp hồ sơ xin cấp phép từ đầu.
Ông Nguyễn Hạnh trao đổi với báo chí tại cuộc họp đầu tháng 4-2022 về kế hoạch phát triển IPP Air Cargo Công ty IPP Air Cargo có trụ sở tại TPHCM, được thành lập ngày 10-3-2021, có tổng mức đầu tư khoảng 100 triệu USD. Theo kế hoạch, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, công ty sẽ khai thác 5 máy bay chở hàng, đến năm thứ 2 tăng lên 7 chiếc và tăng lên 10 chiếc vào năm thứ 3.
Hãng dự tính khai thác vận tải hàng hóa nội địa kết nối trung tâm sản xuất (Cần Thơ, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Tây Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh…) với trung tâm trung chuyển hàng hóa Hà Nội, TPHCM để kết nối quốc tế khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Nam Á, châu Âu…
Chủng loại máy bay dự kiến đưa vào khai thác gồm Boeing 737, 777, Airbus A330 và các loại máy bay tương đương. IPP Air Cargo lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt 71 triệu USD vào năm đầu tiên…
Công ty IPP Air Cargo do ông Nguyễn Hạnh làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị, bà Lê Hồng Thủy Tiên (vợ ông Nguyễn Hạnh) làm Tổng Giám đốc.
THI HỒNG