Tại phiên xét xử, HĐXX tiếp tục xét hỏi nhóm bị cáo Đào Ngọc Viễn (54 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TPHCM), Nguyễn Minh Đức (chủ Công ty TNHH Dầu khí Vượng Đạt, TP Hải Phòng), Nguyễn Xuân Trường (Giám đốc chi nhánh Công ty Dầu khí Vượng Đạt, tỉnh Khánh Hòa) liên quan quá trình vận chuyển xăng lậu về tỉnh Khánh Hòa.
Cáo trạng xác định, sau khi tàu Pacific Ocean chuyển xăng về đến Việt Nam đã giao cho các tàu Khánh Hòa 1 và Khánh Hòa 3 đưa vào cảng Bắc Vân Phong (Khánh Hòa) rồi tìm khách hàng bán vào ban đêm, không xuất hóa đơn.
Ông Viễn khai, việc vận chuyển xăng từ Singapore về Việt Nam rất khó khăn, từng bị cảnh sát Malaysia bắt giữ, phạt gần 1 tỷ đồng; số tiền thu lợi khoảng 1.000 đồng/lít, không như cáo trạng truy tố 2.000 đồng/lít. Ông Viễn cho biết do góp hơn 7,7 tỷ đồng để mua 2 tàu vận chuyển xăng và góp 7,5 tỷ đồng mua xăng lậu nên ông Đức biết rõ về các phi vụ buôn xăng lậu. Ông Đức quanh co, cho rằng, HĐXX cần xem xét lại tội danh, số tiền thu lợi bất chính vì mình buôn xăng bị lỗ và phủ nhận lời khai của ông Viễn. Ông Trường khai thường bán xăng vào ban đêm; mọi giao dịch, chuyển khoản cho khách hàng do ông Đức chỉ đạo và việc buôn bán, khách hàng không xuất hóa đơn, khi bị bắt mới biết là xăng lậu.
Theo cáo trạng, Phan Thanh Hữu và Đào Ngọc Viễn giữ vai trò cầm đầu, cùng Phạm Hùng Cường (ngụ Hải Phòng), Phùng Danh Thoại (hàm Đại tá, Trưởng phòng xăng dầu Cục Hậu cần Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam) và Trọng “dầu”, góp vốn mua xăng lậu từ Singapore đưa về Việt Nam tiêu thụ, thu lợi hàng trăm tỷ đồng.