Ông Hậu cho biết, khi phát hiện đồng hồ nước của gia đình vẫn hoạt động mặc dù đã khóa các van, ông liền báo cho Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn (gọi tắt là Công ty Cấp nước Chợ Lớn). Ngày 6-10, kiểm soát viên của công ty cấp nước đến kiểm tra, xác nhận vụ việc, đề nghị thay mới van phía sau đồng hồ, ống dẫn nước và tiếp tục theo dõi. Nhưng sau khi thay van phía sau đồng hồ, ống dẫn nước, tình hình không thay đổi. Ngày 12-10, bộ phận kỹ thuật của Công ty Cấp nước Chợ Lớn đến nhà ông Hậu thay mới van trước, van sau… Kể từ đó, đồng hồ hoạt động bình thường trở lại.
Cuối tháng 10-2021, ông Hậu nhận được thông báo của công ty cấp nước về việc giải quyết các kỳ hóa đơn tháng 7, 8, 9, 10. Công ty Cấp nước Chợ Lớn đã căn cứ bình quân các tháng 4 , 5, 6 để tính tiền nước là 30m³/tháng. Theo ông Hậu, mức tiêu thụ căn cứ bình quân này là quá cao, trong khi thông báo không đề cập đến việc van trước đồng hồ bị hư hỏng và phải thay mới. Bởi lẽ, qua theo dõi từ ngày 16-10 (thời điểm sau 4 ngày kể từ ngày thay các van nước, chỉ số đồng hồ là 426) đến ngày 30-10 đồng hồ chỉ báo số 434. Như vậy, trong vòng khoảng nửa tháng, gia đình ông sử dụng 8m³ nước.
Đề nghị Công ty Cấp nước Chợ Lớn kiểm tra, xác minh, xem xét trường hợp nói trên, tránh thiệt thòi cho người dân.