Công ty cũng trao tặng 40 suất học bổng cho học sinh phổ thông trung học, 70 bộ dụng cụ học tập cho học sinh trung học cơ sở và 100 phần quà cho nông dân khó khăn tại các địa phương. Năm 2022, Syngenat Việt Nam cũng bàn giao cầu mới cho 2 tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh. Đây là những cây cầu kết nối yêu thương vì cộng đồng.
Lãnh đạo Syngenta Việt Nam cho biết, chương trình Nhịp cầu Yêu thương được Syngenta triển khai từ năm 2022, đến nay đã xây dựng được 9 cây cầu, giúp việc đi lại thuận lợi hơn cho hàng chục ngàn người dân tại các vùng nông thôn khó khăn. Theo Syngenta, chương trình đầu tư vào hệ thống cầu dân sinh cho các xã ấp là tiền đề quan trọng góp phần hoàn chỉnh hơn mạng lưới giao thông nông thôn, là điều kiện giúp phát triển kinh tế nông nghiệp.
Chương trình“Mái ấm Syngenta” từ năm 2010, trao hơn 160 căn nhà trị giá hơn 7 tỷ đồng cho các hộ dân nghèo. Chương trình “Môi trường sạch, Cuộc sống xanh” từ năm 2015 đào tạo 17.000 nông dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và kiến thức sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn; hơn 100 tấn vỏ bao gói thuốc bảo vệ thực vật được thu gom và tiêu huỷ tại 15 tỉnh thành.
Chương trình “Nhà vệ sinh thân thiện” từ năm 2022, sau hai năm, xây dựng được 20 nhà vệ sinh với tổng kinh phí 600 triệu đồng cho các trường tiểu học. Chương trình trồng cây trên các tuyến đường nông thôn, nhằm giữ gìn môi trường sống xanh-sạch-đẹp và góp phần xây dựng nông thôn mới.
Hàng năm, tổ chức chương trình thiện nguyện “Cùng Syngenta chia sẻ yêu thương” trao quà và chăn đông cho các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn, tặng áo ấm và xe đạp cho các học sinh nghèo… tại nhiều tỉnh thành.