Theo đó, UBND TPHCM triển khai thực hiện Đề án Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TPHCM giai đoạn 2022 - 2030 nhằm tạo động lực khuyến khích các tổ chức tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững. Đề án gắn liền các giải pháp hỗ trợ sản phẩm để phát triển thương hiệu, đồng thời bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm chất lượng, uy tín, tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và quốc tế.
Logo Thương hiệu Vàng nông nghiệp TPHCM |
Sở NN-PTNT công bố mẫu thiết kế logo “Thương hiệu Vàng nông nghiệp TPHCM”. Bên cạnh đó, cũng xây dựng website “Giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TPHCM” với tên miền: nongnghieptphcmthuonghieuvang.vn.
Trang website trở thành một kênh truyền thông chính thức cung cấp đầy đủ các thông tin về giải thưởng, các hoạt động nổi bật của ngành nông nghiệp thành phố. Bên cạnh đó, thông qua website sẽ là kênh bình chọn chính thức của người tiêu dùng để làm cơ sở tổ chức xét chọn giải thưởng. Tính đến thời điểm hiện tại, TPHCM có 32 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã đăng ký tham gia.
Cũng tại cuộc họp báo, Sở NN-PTNT thông tin, phối hợp với UBND quận Tân Bình tổ chức Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP và Phiên chợ Khuyến mại quận Tân Bình năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19-11 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Tân Bình.
Đến nay có tổng cộng 200 gian hàng, số lượng đơn vị tham gia là 168 đơn vị, tăng 3 đơn vị so với năm 2022. Năm nay sẽ có 27 tỉnh, thành tham gia.