Xây dựng thương hiệu du lịch Kon Tum thành điểm đến an toàn, thân thiện và mến khách

Trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh và các chính sách phát triển hợp lý, du lịch Kon Tum đã từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc gia.

vdbscdx.jpeg
Ông Nguyễn Đức Tuy, Phó Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum thăm hỏi, chào mừng lãnh đạo Cục Du lịch tham dự hội thảo. Ảnh: HỮU PHÚC

Ngày 11-12, tại Kon Tum, Sở VH-TT-DL Kon Tum phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh năm 2024.

Phát biểu chào mừng hội nghị, bà Y Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cho biết, năm 2023, tỉnh đón hơn 1,3 triệu lượt khách, trong đó có 5.000 lượt khách quốc tế. Năm 2024, tổng lượt khách ước đạt 2,3 triệu, số lượng khách quốc tế tăng lên 8.500 lượt. Đến nay, tỉnh đã công nhận 13 điểm du lịch và 1 khu du lịch cấp tỉnh.

ttvrfdg.jpeg
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: HỮU PHÚC

Thông qua hội nghị, tỉnh Kon Tum mong muốn giới thiệu những nét đặc sắc về văn hóa, du lịch của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế; tạo điều kiện cho việc hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch, tăng cường kết nối tour, tuyến, thu hút du khách đến với tỉnh.

aaaa.jpeg
Bà Bạch Thị Mân, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Kon Tum phát biểu. Ảnh: HỮU PHÚC

“Tỉnh Kon Tum kỳ vọng, qua hội nghị, thương hiệu du lịch Kon Tum sẽ được khẳng định bằng những sản phẩm du lịch mang đậm dấu ấn trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên, củng cố hình ảnh là điểm đến an toàn, thân thiện và mến khách trong lòng du khách”, bà Y Ngọc nói.

sfsaa.jpeg
Bà Y Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu. Ảnh: HỮU PHÚC

Theo bà Bạch Thị Mân, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Kon Tum, Kon Tum có tiềm năng to lớn về du lịch. Đó là cảnh quan thiên nhiên, hệ sinh thái đa dạng, độc đáo; nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc và hệ thống di tích lịch sử, văn hoá, kiến trúc mang nhiều ý nghĩa. Với những lợi thế vốn có, cộng với các chính sách thu hút, phát triển du lịch, Kon Tum đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc gia.

Để đạt được mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030, tỉnh Kon Tum đã đặt ra các định hướng phát triển với 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm chính, gồm phát triển sản phẩm du lịch đặc thù; tăng cường đầu tư và cải thiện cơ sở hạ tầng; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch; đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch; phát triển du lịch bền vững, bảo vệ môi trường.

vrfgd.jpeg
Ông Nguyễn Đức Tuy, Phó Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum và bà Y Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị

Giai đoạn từ năm 2022 đến nay, tỉnh đã hỗ trợ, hướng dẫn hơn 110 lượt nhà đầu tư, doanh nghiệp đến khảo sát và tìm kiếm cơ hội đầu tư. Kết quả là đã thu hút được 18 dự án mới với tổng vốn đầu tư hơn 2.214 tỷ đồng, nâng tổng số dự án đang còn hiệu lực lên 153 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 36.602 tỷ đồng.

sđsff.jpeg
Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum chúc mừng, tặng quà là cây sâm Ngọc Linh cho vị khách thứ 10.000 đến với huyện Tu Mơ Rông năm 2023

Tỉnh trân trọng mời gọi các nhà đầu tư để cùng khai thác tiềm năng, xây dựng những sản phẩm du lịch chất lượng, góp phần đưa Kon Tum trở thành một trung tâm du lịch xanh, bền vững, và hiệu quả. Tỉnh cam kết luôn tạo môi trường thuận lợi cho nhà đầu tư thông qua việc đẩy mạnh cải cách hành chính; cung cấp các chính sách hỗ trợ ưu đãi; tập trung phát triển hạ tầng giao thông và cơ sở vật chất ngành du lịch…

Ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cho biết, giai đoạn 2017-2023, tại Kon Tum, lượng khách du lịch tăng 4,4 lần; doanh thu du lịch tăng 2,5 lần; có sở lưu trú tăng 1,6 lần. Đây là kết quả rất đáng khích lệ. Thời gian tới, tỉnh cần phát triển sản phẩm du lịch trên cơ sở thế mạnh, trong đó ưu tiên phát triển các sản phẩm đặc trưng của vùng như du lịch khám phá, không gian văn hoá cồng chiêng, du lịch con đường xanh Tây Nguyên; du lịch nghỉ dưỡng.

Tin cùng chuyên mục