"Qua đó, đã chuyển giao kỹ thuật sản xuất mới, giống lúa chất lượng cao, tập trung nông dân vào sản xuất quy mô lớn nhằm giảm chi phí giá thành, tăng năng suất, chất lượng lúa gạo và tăng lợi nhuận", ông Thòn chia sẻ.
Thời gian qua, tập đoàn cũng đã xây dựng thành công thương hiệu gạo Vibigaba và gạo Hạt ngọc trời được xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Bắc Mỹ… với giá thành cao. Tập đoàn cũng phối hợp cùng Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ NN-PTNT) xây dựng 83 mô hình “Cùng nông dân bảo vệ môi trường” ở 22 tỉnh thành, với sự tham gia của hơn 4.326 hộ nông dân. Qua đó, thu gom hơn 35 tấn bao bì thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng mang đi tiêu hủy, tránh ô nhiễm môi trường…
Cũng theo ông Thòn, nhằm thắt chặt mối liên kết trong sản xuất, tiêu thụ nông sản hàng hóa với nông dân, Tập đoàn Lộc Trời đã tiên phong phát hành cổ phiếu giá ưu đãi cho khoảng 1.724 nông dân với hơn 1,8 triệu cổ phiếu, số tiền hơn 56 tỷ đồng. Năm 2017, nông dân được chia lãi 5.243 đồng/cổ phiếu. Đây cũng là cách làm hướng tới việc xây dựng chuỗi giá trị lúa gạo bền vững.