- Cái này chắc là từ kinh nghiệm. Khách đổ xăng dù là cho xe máy hay ô tô đều thấy xăng khoáng giúp máy bền và chạy khỏe hơn. Hồi mới tung ra bán, xăng sinh học chiếm ưu thế trên thị trường. Nhưng dần dà, thị phần cho loại xăng này thu hẹp. Nhiều cây xăng đã rút bớt trụ bơm E5, hoặc bỏ hẳn. Hành vi chọn loại xăng để mua cho thấy một điều phổ quát: chỉ mặt hàng nào đắt khách mới được nhà bán lẻ lựa chọn.
- Nhưng ở phía khác, cơ quan quản lý cũng đứng ra đảm bảo chất lượng xăng sinh học. Rồi cũng chưa có ghi nhận về khiếu nại chính thức của người tiêu dùng về chất lượng xăng sinh học. Từ chối xài một mặt hàng giúp bảo vệ môi trường, có phải là chuyện phải xem xét?
- Cái lý của người tiêu dùng luôn đo bằng thực tế đời sống. Nhiên liệu rẻ hơn, được tuyên truyền là tốt hơn cho môi trường, nhưng rất có thể làm chi phí tổng thể của họ tăng lên do máy xe mau xuống cấp. Xăng sinh học phải đảm bảo cạnh tranh về chi phí dài hạn, bên cạnh quy chuẩn khí thải Euro 5. Người tiêu dùng sẽ luôn chọn xài đồ tốt.