Sự cố kéo dài đã gây ảnh hưởng đến một số hãng hàng không Mỹ, nhiều công ty tài chính của Australia cũng như các doanh nghiệp khác rải rác trên khắp thế giới.
Sự cố khiến khách hàng không thể truy cập các trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động của những doanh nghiệp này.
Virgin Australia cho biết, nguyên nhân sự cố phát sinh từ nhà cung cấp công nghệ Akamai có trụ sở tại Mỹ. Người phát ngôn của Công ty Akamai cũng đã xác nhận về sự cố trên và đang tích cực khắc phục để khôi phục dịch vụ trong thời gian sớm nhất.
Akamai là nhà cung cấp dịch vụ CDN (mạng lưới cung cấp nội dung) của rất nhiều thương hiệu và doanh nghiệp lớn toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Dịch vụ này thông qua mô hình nhiều máy chủ đặt tại nhiều điểm khác nhau trên thế giới, với công nghệ sao lưu dữ liệu đồng bộ, cho phép đáp ứng nhu cầu truy cập của khách hàng trong thời gian ngắn, giảm tắc nghẽn đường truyền.