WinCommerce hướng đến mục tiêu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024

Sáng 25-4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan và hai công ty thành viên Masan Consumer, Masan MEATLife đồng tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024 tại TPHCM, với chủ đề “Consumer of Things - Kết nối vạn nhu cầu”.

WinCommerce hướng đến mục tiêu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024

Tại sự kiện, ông Danny Le - Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan chia sẻ thông điệp “Kiên định hiện thực hóa tầm nhìn”. Theo đó, ông nhấn mạnh cam kết của Masan về vận hành công ty hiệu quả và không ngừng tập trung tăng trưởng lợi nhuận kể từ khi "đặt cược" vào mạng lưới bán lẻ hiện đại vào năm 2019. Đây cũng là thời điểm khởi đầu hành trình xây dựng nền tảng tiêu dùng – công nghệ của Masan.

“Chúng tôi đã nắm trong tay kế hoạch rõ ràng để khai mở giá trị cổ đông cho Masan Consumer trong ngắn hạn và WinCommerce trong trung hạn. Ở vị thế tập đoàn, chúng tôi không chỉ tập trung vào tăng trưởng mà còn đặt trọng tâm vào gia tăng lợi nhuận trong 18 - 24 tháng tới”, ông Danny Le nói thêm.

IMG_9872.JPG

Ông Danny Le cho hay, năm 2023, Masan vẫn duy trì sự tập trung vào các công thức tăng trưởng, các năng lực cốt lõi và đạt được một số cột mốc quan trọng. Cụ thể, từ năm 2021, sau quá trình tái cơ cấu mạng lưới cửa hàng WinCommerce, công ty đã và đang gia tăng số lượng cửa hàng, siêu thị; dự kiến đạt tổng cộng 4.000 cửa hàng vào năm 2024.

Cùng với đó, tập đoàn đã xây dựng danh mục các thương hiệu mạnh được người tiêu dùng tin yêu, như CHIN-SU, Omachi, Kokomi, WakeUp 247, Heo Cao Bồi và Chanté. Những thương hiệu này không chỉ mang lại sự tăng trưởng vượt trội mà còn có thể mở rộng thị trường. Ngoài ra, với tầm nhìn "Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan; Mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan", các thương hiệu của tập đoàn này đặt mục tiêu đại diện cho văn hóa ẩm thực Việt Nam trên toàn cầu trong việc tiêu thụ toàn cầu của ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi, với dự kiến đạt 380 tỷ USD.

IMG_9907.JPG

Nhắc lại chương trình Hội viên WIN ra mắt toàn quốc vào năm 2023, ông Danny Le khẳng định, chương trình này đã sẵn sàng trở thành chương trình thành viên lớn nhất Việt Nam với số lượng thành viên đăng ký đạt 8,5 triệu trong quý I-2024 và dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu vào năm 2025, bằng cách tích hợp thêm nhiều thương hiệu và phân phối bán lẻ truyền thống.

Bắt đầu bằng việc triển khai hợp tác với các nhãn hàng, chương trình Hội viên WIN sẽ trở thành nền tảng tiếp thị cá nhân hóa của Masan và thúc đẩy chiến lược Point-of-Life với các phát kiến đồng chấm điểm tín dụng với Techcombank. WinCommerce kỳ vọng sẽ tăng số lượng người dùng hàng tháng, với tiềm năng tăng doanh thu thêm 1 tỷ USD.

THU_1726.JPG

Theo ông Danny Le, Masan tiếp tục thực thi chiến lược số hóa bằng cách triển khai hệ thống ERP, tự động hóa toàn bộ chuỗi giá trị kinh doanh và áp dụng AI và Machine learning (máy học). Hiện tại, chiến lược số hóa đã cho kết quả ban đầu khả quan khi cải thiện về lượng hàng tồn kho, giảm số ngày tồn kho, độ chính xác dự báo cao hơn và cải thiện chi phí logistics cho các cửa hàng WinCommerce được thí điểm.

"Masan có đầy đủ mọi yếu tố để hiện đại hóa bán lẻ truyền thống bằng mô hình WIN+: danh mục các thương hiệu mạnh, mạng lưới phân phối toàn quốc, kết nối trực tiếp với người tiêu dùng thông qua Hội viên WIN, được hỗ trợ bởi hệ thống hậu cần nội bộ ứng dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ", ông Danny Le khẳng định và cho biết, tập đoàn có kế hoạch chi tiết về việc tạo giá trị chiến lược theo từng giai đoạn.

THU_1843.JPG

Thông tin thêm, bà Nguyễn Thị Phương, Tổng Giám đốc của WinCommerce cho biết, WinCommerce đã hoàn thành giai đoạn tái cơ cấu trong năm 2023, giúp mang đến những cải thiện đáng kể về hiệu quả tài chính với doanh thu tăng lên 7.957 tỷ đồng, đánh dấu mức tăng trưởng 9% trong quý I-2024 so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, WinCommerce đã đạt được EBIT hàng nhu yếu phẩm dương trong ba quý liên tiếp. Bước ngoặt cho sự chuyển đổi tích cực này là biên lợi nhuận thương mại của WinCommerce tăng đáng kể 10% trong khi vẫn giữ được mức giá cạnh tranh. Năm 2023, WinCommerce đã hoàn thiện, nâng cấp đổi mới hình thức và triển khai các mô hình mang lại lợi ích cho người tiêu dùng thành thị và nông thôn.

WinCommerce cam kết phục vụ các kênh bán lẻ hiện đại còn nhiều tiềm năng phát triển và thị trường nông thôn chưa được khai thác, duy trì vị trí dẫn đầu về mạng lưới cửa hàng và hướng đến mục tiêu sở hữu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024.

Phân tích sâu hơn về tầm nhìn "Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan; Mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan", ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc của Masan Consumer Holdings thông tin về chiến lược hiện thực hóa.

Theo đó, Masan Consumer đã gầy dựng thành công 5 thương hiệu mạnh có doanh thu hàng năm từ 150 triệu đến 250 triệu USD: Kokomi, Omachi, CHIN-SU, Nam Ngư và Wakeup 247, đóng góp vào 80% tổng tăng trưởng doanh thu. Sự phát triển thành công của các thương hiệu này là kết quả của chiến lược nhất quán kéo dài hàng thập kỷ theo sát hành trình của người tiêu dùng.

IMG_9822.JPG

Masan Consumer đặt mục tiêu mở rộng hơn nữa thị trường mục tiêu bằng cách tham gia vào thị trường tiêu dùng bên ngoài, cung cấp các sản phẩm cao cấp thay thế bữa ăn tại nhà và thay thế bữa ăn tại nhà hàng cho người tiêu dùng. Mục tiêu chiến lược của Masan Consumer là sở hữu 6 thương hiệu tỷ đô, thực hiện chiến lược “Go Global” và trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.

Cụ thể, Masan Consumer cao cấp hóa sản phẩm - công thức tạo thương hiệu tỷ đô, mở rộng phạm vi sản phẩm cho từng thương hiệu và mở rộng thị trường có thể tiếp cận từ 100 triệu người tiêu dùng tại Việt Nam lên 8 tỷ người trên toàn cầu. Masan Consumer đặt mục tiêu đạt 10 – 20% doanh thu từ thị trường toàn cầu, đưa thương hiệu Việt ra thế giới. Masan Consumer sẽ triển khai Trung tâm Đổi mới Tiêu dùng để đẩy nhanh quá trình ra mắt sản phẩm.

Thông tin thêm về "Thương hiệu tỷ đô", theo bà Nguyễn Trương Kim Phượng, Giám đốc Marketing Cấp cao - Ngành hàng Thực phẩm Tiện lợi (Công ty Masan Consumer), lộ trình để Omachi trở thành thương hiệu tỷ đô chính là cao cấp hóa thương hiệu và mở rộng sang thị trường thay thế bữa ăn tại nhà hàng. Từ năm 2017 đến 2023, Omachi đã tăng gấp đôi số lượng bữa ăn phục vụ lên 544 triệu mỗi năm, thể hiện sức hấp dẫn đặc biệt đối với người tiêu dùng về trải nghiệm cao cấp. Omachi kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi bữa ăn phục vụ và giá trị trên mỗi khẩu phần ăn trong tương lai với mục tiêu mở rộng thị trường từ 1 tỷ USD của ngành hàng mì ăn liền lên 17 tỷ USD của ngành hàng "Thay thế bữa ăn tại nhà hàng" bằng việc ra mắt Lẩu tự sôi, Cơm tự chín Omachi ngay tại sự kiện.

THU_1806.JPG

Để CHIN-SU trở thành thương hiệu tỷ đô, bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc cấp cao ngành hàng gia vị (Công ty Masan Consumer) cũng đưa ra kế hoạch chi tiết, bao gồm tiếp tục nâng cao chất lượng nước mắm bằng cách cải tiến hương vị và bao bì, đồng thời tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng hơn. Song song, mở rộng phạm vi, mang ẩm thực Việt Nam ra thế giới, hướng tới 8 tỷ người tiêu dùng toàn cầu.

"Năm 2023, CHIN-SU giành vị trí top 1 trên sàn thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc, vị trí top 10 trên Amazon và mở rộng sang thị trường các nước phát triển", bà Vân cho hay.

THU_2078.JPG

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan đặt trọng trách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ vượt trội cho 100 triệu người dân Việt Nam, để người dân chi trả ít hơn cho các nhu cầu cơ bản hàng ngày.

Tập đoàn không ngừng thúc đẩy năng suất thông qua những phát kiến mới, áp dụng công nghệ, xây dựng thương hiệu mạnh và tập trung hiện thực hóa những cơ hội lớn gắn với cuộc sống hàng ngày của đại đa số người dân. Các Công ty thành viên và liên kết của Tập đoàn Masan là những công ty dẫn đầu các lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, thịt có thương hiệu, bán lẻ, chuỗi F&B, dịch vụ tài chính, viễn thông và sản xuất vật liệu công nghiệp có giá trị gia tăng. Đây là những lĩnh vực đang tăng trưởng cao của nền kinh tế Việt Nam.

BO__3731.JPG

Năm 2024, Masan dự kiến ​​doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 đến 90.000 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt từ 7% đến 15% so với cùng kỳ năm trước. Chương trình Hội viên WIN sẽ tiếp tục tập trung vào gia tăng giá trị cho các doanh nghiệp và đối tác của Masan. LNST thuần cốt lõi trước phân bổ cho cổ đông thiểu số dự kiến ​​sẽ nằm trong khoảng 2.290 đến 4.020 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh so với 1.950 tỷ đồng trong năm 2023.

Tin cùng chuyên mục