Vượt qua áp lực

- Một hội chợ bự thường niên về thực phẩm, đồ uống, thiết bị công nghệ thực phẩm sắp diễn ra ở TPHCM. Lần này, sẽ có 700 doanh nghiệp với hơn 10.000 nhãn hiệu được mang tới chào hàng. Của ngon vật lạ từ hàng chục quốc gia, vùng lãnh thổ sẽ đến hội chợ, rồi từ đây mà tỏa ra nhiều chỗ khác.

- Vậy nghĩa là các siêu thị, nhà hàng, khách sạn, nhà bán lẻ khác sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận nguồn hàng?

- Điều đó dễ thấy, vì hội chợ là nơi kết nối giữa nhà sản xuất với nhà nhập khẩu và người kinh doanh. Thêm nữa, dù không ai nói ra, nhưng hàng tiêu dùng chất lượng cao sẽ song hành với đà phục hồi kinh tế và đời sống. Từ góc độ của nhà kinh doanh, hẳn rằng họ đã thấy cơ hội làm ăn mới. Cái gì chạm đáy thì cũng sẽ bật lên.

- Một bộ phận người tiêu dùng cũng được lợi, khi nguồn cung hàng hóa chất lượng tốt của người bán có uy tín tăng lên. Tuy vậy, phía này mừng, phía khác sẽ lo. Thực phẩm ngoại nhập đổ vô nhiều có thể khiến những nhà sản xuất nội cảm thấy khó thở. Họ sẽ phải cố gắng hơn để giữ thị phần. Trong khi đó, sức lực của họ đã hao hụt nhiều ở đoạn 3 năm khó ngặt vừa qua.

- Kinh doanh có lúc nào là dễ đâu. Thách thức mới sẽ thực chứng khả năng của doanh nghiệp nội. Chỉ có ai bền bỉ mới đủ sức vượt qua áp lực.

Tin cùng chuyên mục