Điều này cũng giống như việc bạn đi bằng 2 chân thay vì chỉ 1: chạy theo số lượng. Bách hóa Xanh vừa đạt cột mốc 500 siêu thị vào ngày 23-4-2019, một con số không nhỏ so với số lượng siêu thị của những chuỗi có tuổi đời hàng chục năm trên thị trường. Nhưng đó chưa phải là điều quan trọng nhất. Với hơn 500 siêu thị hiện tại, số lượng khách ghé thăm trong tháng 4 là 7,6 triệu lượt, trung bình mỗi siêu thị (chỉ 150- 200m²) tiếp hơn 500 lượt khách mỗi ngày, Bách hóa Xanh chính là chuỗi siêu thị mini có số lượng khách ghé thăm đông nhất.
Lần đầu từ tháng 4-2019, Bách hóa Xanh bắt đầu có siêu thị đạt doanh thu tới 4 tỷ đồng/tháng với 1.000 lượt khách/ngày và 1 siêu thị đạt doanh thu 4 tỷ đồng chỉ sau 20 ngày khai trương, mỗi ngày trung bình đón 1.200 lượt khách. Doanh thu bình quân của 1 siêu thị khai trương trong tháng 4 lên mức cao nhất từ trước tới nay. Việc Bách hóa Xanh liên tục “phá đỉnh” những kỷ lục về doanh thu và lượt khách cho thấy chuỗi siêu thị hoàn toàn chinh phục được những bà nội trợ khó tính, thay đổi thói quen đi chợ truyền thống của họ. Làm được điều này là do hệ thống liên tục đẩy mạnh kinh doanh nhóm hàng hóa tươi sống - với cơ cấu hiện chiếm 50% tổng doanh thu, đạt tới 6.900 tấn/tháng vào tháng 4-2019. Dĩ nhiên, Bách hóa Xanh đẩy mạnh tiếp cận trực tiếp nguồn cung tại các vùng nuôi trồng, đánh bắt nhằm rút ngắn thời gian trung chuyển, nâng cao chất lượng và độ tươi của hàng hóa. Đối với mặt hàng thịt cá, cách thức mua hàng “tại nguồn” này giúp sản lượng và doanh số bán ra trong tháng 3 của nhóm sản phẩm này tăng hơn 50% so với trung bình 2 tháng đầu năm 2019.
Nói về điểm cạnh tranh của Bách hóa Xanh so với chợ, không thể không nhắc đến nhóm hàng trái cây nhập khẩu với độ đa dạng cao, gồm: táo, lê, cam, quýt, nho, me… có giá rẻ nhất thị trường hiện nay. Tăng trưởng của nhóm này lên tới 300% trong tháng 4 và chưa có dấu hiệu dừng lại vì nguồn cung hiện không đủ để bán.
500 siêu thị Bách hóa Xanh có thể không phải là một con số lớn với toàn bộ thị trường có quy mô tới 60-70 tỷ USD, và cũng chưa phải là con số lớn với năng lực mở rộng chuỗi của Thế Giới Di Động nếu người ta từng biết đến khả năng của doanh nghiệp này. Thế nhưng, những thay đổi về chất của chuỗi khi đạt tới con số 500 mới khiến người ta kinh ngạc. Đi bằng 2 chân, tất nhiên là đường đi của Bách hóa Xanh!
Bạn đang đọc bài viết: Vượt mốc 500 siêu thị, Bách hóa Xanh vẫn đạt chất lượng hàng đầu tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG KINH TẾ& ĐỜI SỐNG 24H của Báo Sài Gòn Giải Phóng. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email baosggp@gmail.com
|