- Hãng hàng không cũng là doanh nghiệp, làm ăn trật chìa hoặc thị trường ngặt là dễ liêu xiêu. Hãng nào cũng phải đối mặt với việc bắt buộc tái cơ cấu mạnh. Trước hết, họ phải giữ được thị phần rồi mới có thể tăng trưởng ở bước sau.
- Nhưng những biến động trong quản trị và kinh doanh của doanh nghiệp hàng không liệu có làm giảm chất lượng dịch vụ?
- Thế nào cũng bị ảnh hưởng thôi. Dòng tiền yếu đi, sẽ khó duy trì chất lượng dịch vụ như cũ. Chỉ riêng chuyện bay đúng giờ, hãng nào cũng trầy trật để đảm bảo. Khai thác chuyến bay phụ thuộc nhiều vào hoạt động của các dịch vụ mặt đất. Chỉ cần một thứ lộn xộn, những cái khác lập tức bị ảnh hưởng dây chuyền.
- Rõ ràng là cung cách làm ăn liên quan đến hoạt động hàng không ở xứ mình cần nhiều cải thiện. Sắp tới, dự báo luồng đầu tư, du khách quốc tế… sẽ tăng lên, muốn bay ngon hơn thì trên mặt đất cũng phải vững vàng hơn.