Theo hãng hàng không, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của hành khách, hãng đã gửi công văn đến các đơn vị chức năng liên quan tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi và sân bay quốc tế Nội Bài để yêu cầu hỗ trợ thông tin phục vụ công tác tìm kiếm.
Hãng cũng đã có thông báo với khách qua điện thoại về tình trạng tìm kiếm hành lý, nhận thông tin yêu cầu từ hành khách. Trong quá trình phối hợp tìm kiếm hành lý bị thất lạc, hãng đã xác nhận 1 hành khách mang quốc tịch nước ngoài trên cùng chuyến bay đã cố tình cầm nhầm hành lý của hành khách N.N.K. tại băng chuyền hành lý. Tuy nhiên, hành khách trên đã xuất cảnh khỏi Việt Nam.
Ngày 9-3, sau 21 ngày hành lý bị thất lạc, đại diện Vietravel Airlines đã có buổi gặp gỡ, chia sẻ với hành khách N.N.K. và thỏa thuận mức đền bù theo quy định là 20 USD/kg (20 kg là 400 USD). Hành khách N.N.K. đã chấp thuận mức đền bù như trên.
Trước đó, hành khách N.N.K. tham gia chuyến bay mang số hiệu VU136 với hành trình Bangkok - Hà Nội vào ngày 17-2. Khi đến sân bay quốc tế Nội Bài, hành khách không nhận được hành lý ký gửi của mình nên đã liên hệ quầy Thất lạc hành lý (Lost and Found) để thông báo về việc hành lý thất lạc.