Số liệu của Công ty Tư vấn hàng không Anh IBA cho biết China Eastern Airlines hiện có 225 máy bay Boeing 737-800.
Trong khi đó, theo thông tin của nhà cung cấp dữ liệu hàng không Trung Quốc Flight Master, tính tới ngày 22-3, các hãng hàng không Trung Quốc khác vẫn chưa hủy bất kỳ chuyến bay nào sử dụng máy bay 737-800. Đây được coi là dòng máy bay có độ an toàn cao hơn và là dòng tiền nhiệm của dòng Boeing 737 MAX. Dòng máy bay 737 MAX đã bị tạm dừng khai thác trên toàn thế giới sau khi xảy ra hai vụ tai nạn thảm khốc vào năm 2018 và 2019 khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng.
Trước đó, ngày 21-3, máy bay Boeing 737 số hiệu 5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines, khởi hành từ thành phố Côn Minh (thủ phủ tỉnh Vân Nam) đến thành phố Quảng Châu (thủ phủ tỉnh Quảng Đông), đã mất liên lạc khi bay qua thành phố Ngô Châu thuộc tỉnh Quảng Tây. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay có 132 người, bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.
Theo cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp Quảng Tây, máy bay rơi đã gây ra một vụ cháy lớn trên núi. Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin lực lượng cứu hộ không tìm được người nào sống sót. Sau vụ tai nạn, cổ phiếu của China Eastern Airlines tại Trung Quốc đại lục giảm 6,5% trong ngày 22-3, trong khi tại Hong Kong (Trung Quốc) giảm gần 6%.
Văn phòng đại diện Boeing tại Trung Quốc cho biết tập đoàn sản xuất máy bay của Mỹ đang hợp tác với hãng hàng không China Eastern Airlines và sẽ hỗ trợ điều tra vụ tai nạn. Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (NTSB) của Mỹ cũng đã chỉ định một điều tra viên an toàn hàng không cấp cao làm đại diện của Mỹ điều tra vụ tai nạn máy bay Boeing 737. Hiệp định quốc tế quy định Mỹ có thể đóng vai trò là đại diện điều tra vụ tai nạn máy bay sản xuất tại nước này.