Đoạn này thuộc dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 Bình Định - Gia Lai, tổng vốn đầu tư khoảng 3.600 tỷ đồng.
Công tác xác định giá đất diễn ra trong 1-2 tuần, sau đó UBND huyện công bố lại giá đất để bồi thường theo đúng quy định cho người dân nhằm tháo gỡ điểm nghẽn dự án, ổn định người dân kịp thời đón tết.
Trước đó, trong tháng 5, 6-2023, Báo SGGP phản ánh về các bất cập, hệ lụy từ hoạt động thi công nâng cấp quốc lộ 19 đoạn qua huyện Tây Sơn. Đoạn qua cầu Ba La đang có 32 hộ dân, trong đó 7 hộ diện giải tỏa trắng, còn lại giải tỏa một phần vẫn chưa giao mặt bằng dự án do chi phí bồi thường, hỗ trợ và các quyền lợi chưa thỏa đáng. Nhiều lần, người dân tập trung để ngăn cản việc thi công dự án đòi quyền lợi. Mới đây, ngày 26-12-2023, người dân tiếp tục tập trung ngăn cản dự án, buộc huyện Tây Sơn tổ chức họp đối thoại, tìm sự đồng thuận.
Theo Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT, chủ đầu tư dự án) cho biết, toàn dự án hiện còn 3 điểm nghẽn lớn, gồm: đoạn qua tuyến tránh huyện Đak Pơ (vướng 1 hộ dân chưa chịu di dời); đoạn qua các huyện Đak Đoa, Mang Yang (cùng tỉnh Gia Lai) do nhà thầu bỏ thầu quá thấp nên chậm tiến độ và điểm nghẽn lớn nhất 500m tại xã Tây Giang.