Ngày 10-8, liên quan đến thông tin đường giao thông 150 tỷ đồng mới đưa vào sử dụng đã sụt lún, ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, đã chủ trì buổi họp báo thông tin chính thức về sự cố.
Theo ông Sử, sự cố lún mặt đường và thân đê đoạn thứ nhất tại vị trí từ Km94+300 ÷ Km94+430 xảy ra vào lúc 5 giờ 10 ngày 6-8, tổng chiều dài đoạn sụt lún khoảng 130m.
Đoạn thứ hai cách đoạn đã sụt lún không xa, mái đê cho thấy những vị trí có biểu hiện bị xô lệch, chiều dài khoảng 100m. Đơn vị thi công đã gia cố thêm cọc bằng dừa, cố gắng ổn định đoạn này.
Cả hai đoạn bị sụt lún chưa tổ chức nghiệm thu. Nơi xảy ra sự cố đều thuộc một trong hai đường dẫn kết nối giữa hệ thống đê biển với cống Hương Mai (đường dẫn còn lại đang trong quá trình thi công).
Ông Lê Văn Sử cho biết đã chỉ đạo Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý dự án công trình NN&PTNT, Sở Xây dựng, Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam, công ty bảo hiểm và các nhà thầu tiếp tục quan trắc đoạn đã sụt lún 130m, khẩn trương có biện pháp gia cố. Đồng thời, thuê đơn vị tư vấn độc lập khẩn trương khảo sát, xác định nguyên nhân gây ra sự cố công trình, đề xuất UBND tỉnh xem xét có ý kiến.
Dự án nâng cấp đê biển Tây là dự án thuộc Chương trình nâng cấp đê biển từ Quảng Ngãi đến Kiên Giang theo Quyết định 1667 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo Dự án này, tỉnh Cà Mau được nâng cấp hệ thống đê với chiều dài 72km, tổng mức đầu tư 1.697 tỷ đồng. Đến nay, đã triển khai được một số hạng mục công trình và đang triển khai thực hiện một số gói thầu.
Công trình xảy ra sự cố là một trong hai gói thầu đã tổ chức khánh thành cuối năm 2016, là công trình Đảng bộ tỉnh Cà Mau quyết tâm hoàn thành chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh. Tổng chiều dài hệ thống đê 14,6km, tổng vốn đầu tư 150 tỷ đồng.