Vụ chìm tàu trên sông Lòng Tàu: Hàng trong các container là thủy sản đông lạnh

Tối 20-10 và cả ngày 21-10, các lực lượng phối hợp tiếp tục trục vớt được 2 container, nâng tổng số container được trục vớt thành công là 17/33 container, ràng buộc được 5 container vào hai bên bờ sông Lòng Tàu. 


Lúc 19 giờ 30 tối 21-10, Thiếu tá Trịnh Hoàng Hùng, Phó Chỉ huy trưởng Biên phòng Cửa khẩu Cảng thành phố - Bộ đội Biên phòng TPHCM, cho biết, tối 20-10 và cả ngày 21-10, các lực lượng phối hợp tiếp tục trục vớt được 2 container, nâng tổng số container được trục vớt thành công là 17/33 container, ràng buộc được 5 container vào hai bên bờ sông Lòng Tàu. Riêng 252 container còn tại tàu VietSun Integrity, hiện vẫn phải đợi sà lan có cần cẩu lớn vào mới bốc dỡ.

Khoảng 9 giờ sáng ngày 21-10, Đồn Biên phòng Thạnh An tiếp nhận thông tin từ ngư dân cho biết, có 3 container trôi dạt gần ấp đảo Thiềng Liềng, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ (cách nơi tàu chìm gần 8 hải lý - khoảng 11km). Số container này đã được lai dắt, kéo về khu vực tập kết trên sông Lòng Tàu. Trong ngày, DNTN Đại Minh (chuyên xử lý sự cố dầu tràn) đã hút được 25-30 tấn dầu tràn ra ngoài. Còn 150 tấn dầu trong két chưa có phương án cụ thể để hút dầu ra khỏi tàu an toàn.

“Chủ hàng đã cung cấp thông tin và phía Cảng vụ Hàng hải TPHCM cũng thông báo cho biết, hàng trong các container là hàng thủy sản đông lạnh, được đóng gói, bao bọc cẩn thận, không có hóa chất, không phải hàng hóa chất”, Thiếu tá Trịnh Hoàng Hùng nói và khẳng định việc biết rõ nguồn gốc hàng trong container giúp các lực lượng chức năng tại hiện trường bớt phần lo lắng, công tác trục vớt container sẽ được triển khai nhanh và hiệu quả hơn.

Tin cùng chuyên mục