Tôi thường xuyên theo dõi các chuyên mục trên kênh thuần Việt VTC9 - Let’s Việt và cảm thấy kênh truyền hình giải trí này đã tạo được niềm tin của người xem truyền hình. Những người thực hiện đã quan tâm tới những giá trị thực tiễn của chương trình và tác động của nó tới công chúng.
Nhà đài đã khẳng định: “Nếu chúng tôi cho ra đời những chương trình kém chất lượng thì không cần đợi đến lúc có đơn vị khác cạnh tranh, mà chính khán giả sẽ là người đào thải nhanh nhất”. Và nỗ lực của Let’s Việt trong thời gian đầu tiên phát sóng có thể coi là minh chứng cụ thể cho lời phát biểu này.
Theo dõi các mục chương trình của VTC9 Let’s Việt, có thể thấy rõ định hướng của những người làm chương trình là muốn hướng đến một kênh thông tin tổng hợp, trong đó điểm nhấn là những chương trình tin tức, những talkshow mang ý nghĩa xã hội như “Những mảnh ghép cuộc đời”.
Với đội ngũ MC trẻ trung, năng động, dàn nghệ sĩ, ca sĩ trẻ tham gia vào các chương trình đã thu hút được khán giả bởi phong cách tự nhiên, thân mật, tạo sức hấp dẫn với người xem ngày càng nhiều…
VTC9- Let’s Việt đã dành hơn 80% thời lượng phát sóng cho các vấn đề về an sinh xã hội, vì thế các đối tượng khán giả có thể tìm thấy phần nội dung yêu thích của mình trong mỗi chương trình.
Các chuyên mục luôn thể hiện sự mong muốn đồng hành và chia sẻ với người dân, góp tiếng nói xây dựng nhằm làm cho cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn, để giới trẻ yêu thương, tự hào về quê hương mình! Thay vì chiếu những spot quảng cáo, chương trình lại gởi gắm thông điệp xây dựng tính cách tốt đẹp của người Việt Nam.
Từ cách dừng xe đúng vạch, không xả rác bừa bãi đến giúp đỡ mọi người trong tinh thần tương thân tương ái… được thể hiện rất rõ qua những clip ngắn… Theo tôi, những người làm truyền hình không coi tivi như một phương tiện kiếm tiền, mà còn quan tâm tới những vấn đề an sinh xã hội và thực sự muốn góp sức xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.
ĐOAN NGUYỄN (Đà Nẵng)