Những con số trên đã cho thấy tính hiệu quả của Cổng DVCQG và sự tin tưởng từ phía người dân đối với công cuộc chuyển đổi số của Chính phủ. Từ đây, người dân cũng như doanh nghiệp có thể dễ dàng tra cứu, theo dõi, giám sát quá trình thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công của các bộ, ngành, cơ quan, địa phương.
Là ví điện tử đầu tiên được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, VNPT Pay đang góp phần không nhỏ trong quá trình chuyển đổi số thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và tạo sự thuận tiện cho người dân.
dân sử dụng VNPT Pay để thanh toán trên Cổng DVQG có thể tùy chọn nhiều phương thức thanh toán như: Thanh toán qua ví điện tử VNPT Pay hoặc qua thẻ/tài khoản của gần 40 ngân hàng phổ biến tại Việt Nam được VNPT Pay tích hợp sẵn.
Nhằm thực hiện tốt chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, Tổng công ty Truyền thông (VNPT – Media) - Đơn vị chủ trì xây dựng nền tảng thanh toán (Payment Platform) cho Cổng DVCQD đồng thời là đơn vị chủ quản của VNPT Pay, đã tham gia ký Bản cam kết giữa các ngân hàng, trung gian thanh toán với Văn phòng Chính phủ trong tổ chức triển khai thực hiện thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Qua ký kết, VNPT Pay cùng các ngân hàng, trung gian thanh toán khác cam kết triển khai nhiều nội dung nhằm bảo đảm an toàn, an ninh, tính công khai, minh bạch, và sự thuận tiện, đơn giản cho người dùng. Đặc biệt, VNPT Pay sẽ miễn phí các giao dịch thanh toán trên Cổng DVCQG trong năm 2021, qua đó tiếp tục khuyến khích và tạo điều kiện để người dân, tổ chức doanh nghiệp sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt. |