Với vai trò là đối tác hợp tác chiến lược về VT - CNTT, để hỗ trợ Quảng Nam đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong lĩnh vực quản lý, từng bước hoàn thiện chính quyền điện tử, phát triển đô thị thông minh, đặc biệt là các ngành trọng yếu như y tế, giáo dục, du lịch…, trong hơn 5 năm qua, VNPT đã tập trung đầu tư hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin, đảm bảo mọi nguồn lực, kết nối liên thông đa chiều cho tất cả các cơ quan nhà nước của Quảng Nam. Sự hợp tác đó đã góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI, trong đó phải kể đến chỉ số ICT Index từ 41 (năm 2018) đến năm 2019 là 18.
Về hạ tầng VT-CNTT, Tập đoàn VNPT đã đầu tư nâng cấp và phát triển mạng thông tin di động tại Quảng Nam với vùng phủ dịch vụ di động đạt trên 95% diện tích tự nhiên bao gồm cả vùng sâu, vùng xa. VNPT đã triển khai mạng cáp quang đến 95% số xã trong tỉnh. Số trạm di động 2G, 3G và 4G tăng gần 1.000 trạm so với giai đoạn 2014…
Trung tâm dữ liệu của tỉnh cũng đã được xây dựng tại nhà trạm của VNPT, cung cấp đường truyền mạng cáp quang kết nối các sở ban ngành, huyện thị xã thành phố về Trung tâm dữ liệu, đảm bảo hạ tầng VT-CNTT để các hệ thống thông tin Chính quyền điện tử trọng yếu của tỉnh hoạt động xuyên suốt, ổn định. Đồng hành cùng chính quyền địa phương, VNPT đã thiết lập điện thoại vệ tinh VSAT IP tại các khu vực trung tâm huyện miền núi, xã đảo Cù Lao Chàm, cung cấp các điện thoại vệ tinh VinaphoneS sẵn sàng phục vụ lãnh đạo tỉnh điều hành công tác phòng chống thiên tai khi mạng viễn thông mặt đất bị cô lập.
Về lĩnh vực chính quyền điện tử, đô thị thông minh, VNPT phối hợp cùng Sở TT-TT triển khai xây dựng và đã đưa vào hoạt động Trung tâm điều hành thông minh (IOC) Quảng Nam với 8 hợp phần bao gồm nhiều lĩnh vực để phục vụ công tác giám sát chỉ đạo điều hành của lãnh đạo UBND tỉnh. Tại Quảng Nam, VNPT đã phối hợp với Sở TT-TT triển khai tích hợp thành công trục liên thông văn bản quốc gia vào các hệ thống điều hành văn bản điện tử Q-Office của tỉnh. Triển khai kết nối liên thông hơn 200 dịch vụ công của tỉnh lên Cổng dịch vụ công Quốc gia giúp người dân và chính quyền giải quyết hồ sơ thuận lợi, tiết kiệm hàng tỷ đồng.
VNPT còn cung cấp các dịch vụ, giải pháp công nghệ khác nhau, góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính của Quảng Nam. Hiện hơn 900 khách hàng sử dụng Hóa đơn điện tử VNPT-Einvoice, hơn 8.900 doanh nghiệp sử dụng chữ ký số VNPT-CA, hơn 2.300 doanh nghiệp sử dụng kê khai bảo hiểm xã hội điện tử IVAN của VNPT, 49 đơn vị vận tải sử dụng VNPT-Tracking, 54 cơ sở kinh doanh sử dụng VNPT Check, hơn 240 tàu cá sử dụng hệ thống giám sát định vị tàu cá VNPT VSS... |