Lấy hai lĩnh vực Game và Nền tảng kết nối cộng đồng mà VNG đang tập trung phát triển ra làm ví dụ, ông Minh thẳng thắn chia sẻ “không bao giờ lấy thành công cũ làm mục tiêu trên hành trình mới”. VNG đã bước sang năm thứ 15 với những thách thức mang tính toàn cầu, phải làm sao để “năm thứ 5 chúng ta thành công với Võ Lâm Truyền Kỳ, năm thứ 15 nổi danh với Zalo, thì năm thứ 20, 25 phải ghi dấu ấn trên thị trường bằng những thành công hoàn toàn khác, bởi những sản phẩm lớn hơn nhiều”. Đây là điều ông Lê Hồng Minh luôn gửi gắm đến nhân viên VNG.
Những giấc mơ lớn dần chính là động lực thúc đẩy VNG cải tiến và phát triển – một đặc điểm thường gặp các tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thay đổi từng giây.
Ở phần “phát triển con người”, ông Minh đã trực tiếp chia sẻ tại sự kiện một câu chuyện “10 năm trồng người” của VNG Game Studio North: “Để phát triển Game Studio North (GSN) từ 20 người lên 300 nhân sự đến từ 7 quốc gia, có 4 văn phòng ở Đông Nam Á và trên 50 tựa game phát hành tại hơn 10 thị trường, VNG đã kiên trì thực hiện một chương trình đào tạo nhân tài mang tên Game Development Fresher suốt 10 năm qua.
Mỗi thế hệ fresher bước vào GSN sẽ có 2 tháng được trau dồi tất cả kiến thức về ngành Game. Bởi vì ở VNG, chúng tôi tin rằng lập trình viên giỏi không thể chỉ biết lập trình, mà còn cần hiểu rộng hơn ở lĩnh vực mình đang làm, cùng các kỹ năng mềm như: giao tiếp, quản lý công việc, quản lý thời gian, làm việc nhóm… 2 tháng sau đó, các bạn được giao vào từng dự án cụ thể, với chỉ tiêu thực tế. Trong suốt thời gian này,các Mentor – những “đàn anh đàn chị” cũng từng bắt đầu với cương vị Fresher – sẽ luôn đồng hành hỗ trợ các bạn, để khi bạn trở thành một thành viên chính thức, bạn cũng sẽ là một mentor cho thế hệ tiếp bước.”