Tại Đại hội cổ đông lần này, VNG dự kiến trình kế hoạch kinh doanh năm 2020 với chỉ tiêu doanh thu 6.714 tỷ đồng, tăng 20%. Lợi nhuận dành cho cổ đông theo kế hoạch là 299 tỷ đồng, giảm so với 2019 do dự phòng ảnh hưởng phát sinh của dịch Covid-19 cũng như chiến lược đầu tư cho các mảng sản phẩm chủ lực.
Năm 2019, VNG duy trì đầu tư và phát triển 4 nhóm sản phẩm chủ lực: Trò chơi trực tuyến, Zalo, Thanh toán điện tử, Dịch vụ đám mây và thu về nhiều kết quả khả quan. Bên cạnh đó, công ty cũng có những bước tiến vững chắc trong chiến lược “Go Global”. Ngoài việc củng cố vị thế tại các thị trường lớn của Đông Nam Á, VNG đã bước đầu thăm dò nhiều thị trường giàu tiềm năng như Ấn Độ và Mỹ La-tinh. Các sản phẩm thuộc khối Zalo Group của VNG như Zalo, Zing MP3… cũng chứng kiến sự tăng trưởng tích cực ở ở mức 23% so với cùng kỳ năm trước.
Đại hội lần này cũng bầu lại Hội đồng quản trị công ty nhiệm kì 2020 – 2025, trong đó ông Lê Hồng Minh giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị. Bốn thành viên còn lại của Hội đồng gồm ông Vương Quang Khải, Phó Tổng Giám đốc phụ trách khối Zalo Group; ông Bryan Fredric Pelz - nhà đầu tư kỳ cựu người Mỹ và cũng là một trong những người sáng lập VNG; bà Byun Jung Won, quốc tịch Hàn Quốc, với bằng luật sư tại Anh, xứ Wales và Hong Kong - chuyên gia luật quốc tế từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng như Cố vấn Pháp lý hay Phó Giám đốc Pháp lý tại nhiều công ty lớn trên toàn cầu như DLA Piper và Nomura; ông Vũ Việt Sơn - một trong những thành viên sáng lập VNG và là người đầu tiên đặt nền móng cho mảng kinh doanh ZaloPay của VNG. |