Chia sẻ cụ thể hơn, ông Nguyễn Phúc Khoa, Chủ tịch HĐQT Vissan, cho biết, từ 10 năm trước, Vissan đã áp dụng công nghệ thực hiện việc truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng thịt heo. Thời gian đầu, việc triển khai khá gian nan do các hộ nuôi heo ở nhiều địa phương thời điểm chưa am hiểu về công nghệ, việc sử dụng các công nghệ mới còn bỡ ngỡ. Tuy nhiên, Vissan đã kiên trì triển khai bằng việc đến tận nơi hướng dẫn cho bà con, đồng thời đầu tư nhân lực, từ đó giúp việc quản lý toàn bộ chuỗi cung ứng từ trang trại, nhà máy chế biến và hệ thống bán lẻ từng bước đi vào hiệu quả.
Hiện tại, sản phẩm thịt heo của Vissan bán trong các hệ thống siêu thị hiện đại như Satra Foods, SatraMart, Co.opmart… đang áp dụng giải pháp Te-Food, giúp người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc. Từ thành công này, sắp tới Vissan sẽ áp dụng cho tất cả các sản phẩm chế biến như lạp xưởng, xúc xích... để người dùng yên tâm về chất lượng khi mua sản phẩm Vissan.
Theo các chuyên gia, hiện nay, ứng dụng công nghệ 4.0 truy xuất nguồn gốc trong chuỗi cung ứng thực phẩm rất quan trọng. Đây là một giải pháp cần thiết để đảm bảo tính minh bạch, an toàn, chất lượng và bền vững trong chuỗi cung ứng thực phẩm.