Năm 2018, tình hình kinh doanh của Vissan gặp nhiều khó khăn do giá heo hơi liên tục tăng. Giá heo hơi mua vào bình quân tăng tới 48,8% so với năm 2017, dẫn đến giá bán thành phẩm tăng, lượng khách hàng giảm. Mặt khác, thị phần thực phẩm tươi sống cũng bị chia sẻ bởi nhiều đơn vị kinh doanh cùng ngành hàng...
Để hạn chế việc tăng giá bán thịt heo, công ty đã tăng cường kiểm soát chặt chẽ nguyên liệu đầu vào, tăng tiết kiệm trong sản xuất, kinh doanh. Nhờ vậy, doanh thu năm 2018 của Vissan đạt 4.467 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2017; lợi nhuận trước thuế đạt 175 tỷ đồng, tăng 6%. Về sản lượng, đối với mặt hàng tươi sống đạt 25.515 tấn, tăng 2%; thực phẩm chế biến đạt 22.660 tấn, tăng 19% so với cùng kỳ.
Theo kế hoạch, năm 2019, Vissan phấn đấu đưa tổng doanh thu lên 4.850 tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2018; lợi nhuận trước thuế đạt 200 tỷ đồng, tăng 14%. Phấn đấu sản lượng hàng tươi sống đưa ra thị trường đạt 28.090 tấn, tăng 10%; hàng thực phẩm chế biến 24.930 tấn, tăng 10% so với cùng kỳ 2018.