Du khách đến Phú Quốc liên tục tăng trưởng
Cách đây hơn 10 năm, khi dự án Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc được phê duyệt, một làn sóng đầu tư vào đảo Ngọc đã diễn ra ồ ạt. Tiềm năng của hòn đảo xinh đẹp bậc nhất Đông Nam Á này không thua kém Bali hay Phuket.
Năm 2019 là năm mang tính cột mốc của Phú Quốc trong hành trình vươn mình trở thành điểm đến du lịch thế giới với lượng du khách tăng cao. Nhiều tàu du lịch lớn 2.000 – 6.000 khách cập cảng; 6 đường bay nội địa từ Phú Quốc đến Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội và Vân Đồn (Quảng Ninh); 5 đường bay quốc tế thường lệ đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Nga và các đường bay Charter đến từ Anh, Ý, Thụy Điển, Nhật Bản… với sự tham gia khai thác của nhiều hãng hàng không…để đáp ứng nhu cầu lớn của du khách.
Theo thống kê của sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, năm 2018, du khách đến Phú Quốc đạt 4.023.105 lượt, tăng 35,8% so với năm 2017. Năm 2019, con số nhảy vọt lên 5.106.665, tăng 26,9% so với năm 2018, mang về 18.596 tỷ đồng doanh thu từ các hoạt động khai thác du lịch.
Đặc biệt, sự xuất hiện bộ ba VinWonders, Grand World và Corona Casino hứa hẹn đưa du lịch đảo Ngọc cất cánh.
Sức hút từ công viên chủ đề - “át chủ bài” của các quốc gia du lịch
Kinh nghiệm từ các nước như Singapore, Thái Lan, Malaysia cho thấy, để ngành công nghiệp không khói phát triển, bên cạnh yếu tố "trời phú" như phong cảnh, khí hậu, vị trí địa lý thì cơ sở hạ tầng và những dự án du lịch tầm cỡ quốc tế chính là yếu tố quyết định. Đó là lý do tại sao đảo quốc sư tử Singapore, Phuket hay Bali không đẹp hơn Phú Quốc nhưng lại thu hút khách quốc tế nhiều hơn. Du khách các nước phát triển ngoài nhu cầu nghỉ dưỡng thì còn có nhu cầu mua sắm, giải trí rất lớn. Một điểm đến càng có nhiều sản phẩm du lịch cao cấp để cho khách có chỗ tiêu tiền sẽ càng được yêu thích.
Việc xây dựng các công viên chủ đề (theme park) luôn cần đến hàng tỷ USD cùng quỹ đất rất lớn, nhưng hiệu quả mà mô hình này mang lại thật đáng mơ ước. Không chỉ thu hút thêm hàng triệu du khách, công viên chủ đề còn đủ sức giúp cho cả địa phương được "lột xác" về diện mạo và được nâng hạng đáng kể trên bản đồ các điểm đến du lịch.
Ngày 01-06-2020, công viên chủ đề VinWonders nằm trong quần thể Vinpearl Phú Quốc đã mở ra một “kỷ nguyên du lịch” mới tại Phú Quốc, nhờ những điểm nhấn đặc biệt, không thua kém bất cứ theme park đình đám nào trên thế giới.
Đi vào hoạt động nối tiếp nhau, “bộ ba” hoàn hảo này hứa hẹn sẽ đưa thiên đường nghỉ dưỡng Phú Quốc bứt phá trong thời gian tới.
“Nước lên thì thuyền lên”, đây chính là vận hội vàng cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, khác với làn sóng đầu tư hơn 10 năm trước, các nhà đầu tư vào đảo Ngọc hôm nay có nhiều sản phẩm để lựa chọn với nhiều mức giá phù hợp, rủi ro đầu tư được hạn chế đến mức tối đa, và đặc biệt lợi tức hằng năm là có thể nhìn thấy được.
Hiện tại, chủ đầu tư Grand World Phú Quốc đang triển khai chính sách bán hàng hấp dẫn với cam kết tiền thuê ở mức 5%/năm trong 2 năm đối với shop thương mại và cam kết lợi nhuận tối thiểu 10%/năm trong 3 năm đối với condotel, giúp nhà đầu tư an tâm với khả năng sinh lời ổn định.