Do ảnh hưởng của dịch bệnh, bị giảm thu nhập, tỷ lệ thất nghiệp cao dẫn đến thắt chặt chi tiêu, dự báo dịp tết người tiêu dùng sẽ tập trung chủ yếu vào các mặt hàng cơ bản như: hàng tươi sống, thực phẩm thiết yếu và một số mặt hàng có tính thời vụ như bánh kẹo, bia, nước giải khát, rượu… Lượng hàng hóa hệ thống VinMart/VinMart+ chuẩn bị cho giai đoạn tết tăng 40%-50%.
Siêu thị sẽ tổ chức các chương trình khuyến mãi, tăng giá trị giỏ hàng bằng các quà tặng, đồng thời cũng sẽ thương thảo với các nhà cung cấp để hàng hóa có giá ổn định trong những thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao.