Theo đó, dự án có chiều dài tuyến khoảng 7km, vốn đầu tư hơn 1.216 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Trung ương và địa phương. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là hơn 414,2 tỷ đồng, chi phí xây dựng 571,9 tỷ đồng. Dự án đầu tư đi qua địa bàn 2 huyện Mang Thít và Long Hồ.
Đây là dự án thuộc nhóm B, quy mô phần đường cấp III đồng bằng (2 làn xe, bề rộng nền đường 12m, vận tốc 80km/giờ), trên tuyến có 6 cầu bê tông cốt thép và hệ thống thoát nước, chiếu sáng.
Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Long quản lý, thời gian thực hiện từ năm 2024 đến 2028.
Trước đó, tháng 4-2024, UBND tỉnh Vĩnh Long đã có tờ trình gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc đầu tư xây dựng cầu Đình Khao nối 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre theo phương thức đối tác công tư. Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án là khoảng 2.846 tỷ đồng, bao chi phí xây dựng 1.647 tỷ đồng, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng 613 tỷ đồng. Tổng chiều dài tuyến khoảng 4,3km, phần cầu chính thiết kế 4 làn xe cơ giới, bề rộng mặt cầu 17,5m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Dự kiến thời gian thực hiện từ năm 2024 – 2028.
Dự án cầu Đình Khao thay thế bến phà Đình Khao hiện hữu sẽ giúp hình thành một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối thông suốt hệ thống đường quốc lộ trong khu vực Bến Tre (QL57) với Vĩnh Long, Trà Vinh (QL53); góp phần hoàn thiện mạng lưới đường bộ theo quy hoạch, đáp ứng nhu cầu vận tải của các tỉnh vùng ĐBSCL, tăng khả năng kết nối giao thông với TPHCM và Đông Nam bộ.