Theo đó, tại công văn số 4962/UBND-TH, UBND tỉnh Bình Phước giao liên danh Tập đoàn Vingroup - Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam - Techcombank (liên danh Vingroup - Techcombank) thực hiện lập, hoàn thiện hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt Dự án thành phần 1: Đầu tư xây dựng đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành theo phương thức PPP, gồm: hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi, hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường và hồ sơ cắm cọc.
UBND tỉnh yêu cầu, Báo cáo nghiên cứu khả thi được lập phải tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật và chủ trương đầu tư Dự án được Quốc hội phê duyệt tại Nghị quyết số 138/2024/QH15 ngày 28-6-2024 và Nghị quyết số 147/NQ – CP ngày 20-9-2024 của Chính phủ.
Đồng thời, nhà đầu tư có trách nhiệm hoàn thành và gửi hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi; hồ sơ Báo cáo đánh giá tác động môi trường đến UBND tỉnh Bình Phước vào ngày 28-2-2025.
Chi phí lập các hồ sơ và các chi phí liên quan được xác định theo quy định hiện hành và tổng mức đầu tư sơ bộ của Dự án theo Nghị quyết số 18/2024/NQ15. Chi phí chính thức để thanh quyết toán sẽ được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo quy định.
UBND tỉnh Bình Phước cũng giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bình Phước là cơ quan đầu mối phối hợp các sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan, để trao đổi thông tin với Liên danh Vingroup - Techcombank trong quá trình tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 1.
Trước đó, ngày 28-6, Quốc hội khóa XV ban hành Nghị quyết số 138/2024/QH15 quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành.
Đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành có chiều dài khoảng 128,8km, sơ bộ tổng mức đầu tư 25.540 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 10.536,5 tỷ đồng, ngân sách địa phương 2.335,5 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư 12.770 tỷ đồng.
Dự án được phân thành 5 dự án thành phần, trong đó, Dự án thành phần 1 (xây dựng đường cao tốc) đầu tư theo phương thức PPP, do UBND tỉnh Bình Phước là cơ quan có thẩm quyền. Dự án thành phần 2 và 3 (đầu tư xây dựng đường gom, cầu vượt ngang đoạn qua tỉnh Đắk Nông và tỉnh Bình Phước) theo hình thức đầu tư công do Đắk Nông, Bình Phước là cơ quan chủ quản.
Dự án thành phần 4 và 5 (bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đoạn qua tỉnh Đắk Nông và tỉnh Bình Phước) đầu tư theo hình thức đầu tư công, do Đắk Nông, Bình Phước là cơ quan chủ quản.
Dự án triển khai từ năm 2024, cơ bản hoàn thành vào năm 2026, đưa vào khai thác vận hành năm 2027.