Vinasun từng bước vượt qua khó khăn, ổn định hoạt động, tích cực ứng dụng công nghệ

Tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, kinh tế đang dần phục hồi, khép lại quý đầu năm 2022, CTCP Ánh Dương Việt Nam lãi ròng đạt hơn 12 tỷ đồng. Song song đó, hoạt động của Vinasun tiếp tục hoàn thiện các tính năng của ứng dụng đặt xe – điều xe tự động (Vinasun App) cùng hệ thống tổng đài, bổ sung thêm nhiều chức năng quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng.

Vinasun đã nhanh chóng ứng dụng công nghệ trong thanh toán online
Vinasun đã nhanh chóng ứng dụng công nghệ trong thanh toán online

Ngày 28-4 -2022, Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Corp.) đã chính thức tổ chức “Đại hội Đồng Cổ Đông Thường Niên 2022” tại Tòa nhà Vinasun Tower (648 Nguyễn Trãi, phường 11, quận 5, TPHCM).

Năm 2021, do tiếp tục bị tác động của dịch Covid-19 nên nền kinh tế Việt Nam bị sụt giảm nghiêm trọng, trong đó nhóm ngành du lịch giảm 60% và vận tải hành khách giảm 44,8% do không có khách du lịch quốc tế và khách du lịch nội địa chỉ đạt 9,3 triệu lượt, giảm 41% so với năm 2020 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành dịch vụ vận tải tại TPHCM nói chung và của Vinasun nói riêng. Vì vậy, hoạt động kinh doanh của Vinasun đã gặp rất nhiều khó khăn.

Vinasun từng bước vượt qua khó khăn, ổn định hoạt động, tích cực ứng dụng công nghệ ảnh 1 Đại hội Đồng Cổ Đông Thường Niên 2022 Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam
Trong năm Vinasun phải giảm quy mô, thời gian hoạt động lần 1 khi làn sóng dịch bệnh thứ 3 bùng phát (Từ ngày 28-1-2021 đến ngày 8-3-2021) và phải ngừng toàn bộ hoạt động khi làn sóng dịch thứ 4 xảy ra (Từ ngày 27-4-2021 đến giữa tháng 10-2021). Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2021 phản ảnh những khó khăn và nỗ lực của Vinasun như sau: Tổng doanh thu kinh doanh đạt 484,68 tỷ đồng, giảm 51,82% so với năm 2020 và đạt 46,16% so với kế hoạch năm 2021. Trong năm 2021, Vinasun ghi nhận khoản lỗ là 277,17 tỷ đồng.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng trong năm 2021 Vinasun vẫn tiếp tục hoàn thiện các tính năng của ứng dụng đặt xe – điều xe tự động (Vinasun App) cùng hệ thống tổng đài, bổ sung thêm nhiều chức năng quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng.

Bên cạnh đó, Vinasun cũng đã hoàn thiện hơn dịch vụ thanh toán online trả trước (VNS Prepaid) qua Vinasun App hoặc quét mã QR  trực tiếp từ hơn 40 ngân hàng và các ví điện tử lớn như Momo, Payoo... nhằm tiết kiệm thời gian thanh toán, chủ động giao dịch và bảo mật thông tin, thanh toán không tiếp xúc giúp hạn chế lây lan dịch bệnh.

Vinasun từng bước vượt qua khó khăn, ổn định hoạt động, tích cực ứng dụng công nghệ ảnh 2
Linh động trong việc áp dụng tỷ lệ ăn chia nhằm giữ chân lái xe và thu hút các lái xe đã nghỉ việc, Vinasun cũng luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống của các bác tài, cụ thể trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, tổng lái xe trong diện F0 được Vinasun hỗ trợ là 395 người với tổng số tiền 567 triệu đồng, tổng số lái xe được công đoàn hỗ trợ là 4.600 người với tổng số tiền trên 920 triệu đồng, hỗ trợ cho 17 gia đình lái xe không may bị mất do nhiễm Covid-19 với số tiền 249 triệu đồng. Ngoài ra,
Vinasun cũng chăm lo đến gia đình của các anh em lái xe, đặc biệt là chương trình Tặng học bổng cho con em lái xe tử nạn.
Nhưng hiện nay, tình hình dịch bệnh đang dần ổn định, kinh tế đang dần phục hồi, khép lại quý đầu năm 2022, CTCP Ánh Dương Việt Nam lãi ròng đạt hơn 12 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ hơn 29 tỷ đồng. Cụ thể doanh thu quý 1 của Vinasun đạt trung bình 2,5 triệu đồng/ 1 xe. Ngoài ra, Vinasun cũng thấu hiểu sự khó khăn của các anh em lái xe nên đã có chính sách hỗ trợ trực tiếp các lái xe.
Vinasun từng bước vượt qua khó khăn, ổn định hoạt động, tích cực ứng dụng công nghệ ảnh 3
Cụ thể, Vinasun đang hỗ trợ tài xế từ 1 - 3% (tùy loại xe) trên tổng doanh thu để bù vào giá xăng, tăng mức phân chia phần vượt vượt định mức lên đến 90%. Nhờ đó, từ đầu năm 2022 đến nay  Vinasun đã thu hút hơn 500 lái xe đã nghỉ việc quay trở lại kinh doanh, cổ phiếu VNS của Vinasun đã tăng, trong đó có 2 phiên đóng cửa với mức giá kịch trần dù thị trường chung sụt giảm mạnh.

 Dự báo trong năm 2022, dịch bệnh Covid-19 cơ bản sẽ được kiểm soát nhờ các loại vaccine. Tuy nhiên môi trường kinh doanh sẽ vẫn còn rất nhiều khó khăn thách thức tác động lớn đến hoạt động của Vinasun như: Nhiều luật và quy định liên quan đến hoạt động của Công ty, đến hoạt động đầu tư và kinh doanh được sửa đổi, bổ sung và có hiệu lực, giá xăng ...

Theo đó, năm 2022 Vinasun tập trung chủ yếu cho mục tiêu chiến lược là duy trì sự ổn định và bền vững gắn chặt tăng cường tái cấu trúc toàn diện công ty, thực hiện tốt quản trị rủi ro, Vinasun phấn đấu kế hoạch tổng doanh thu kinh doanh và thu nhập khác là 638,51 tỷ bằng 131,74% so với năm 2021.

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Xiaomi đa dạng hệ sinh thái với chiến lược “Người - Xe - Nhà”

Xiaomi lập kỷ lục 50,62 tỷ USD năm 2024

Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả tài chính hợp nhất đã kiểm toán cho năm tài chính kết thúc ngày 31-12-2024. Theo đó, doanh thu năm lẫn quý IV đều vượt dự báo, đặc biệt, trong quý IV-2024, doanh thu của tập đoàn lần đầu tiên vượt 13,84 tỷ USD.

Các sản phẩm gia dụng thông minh đã lên kệ tại hệ thống Di Động Việt

Di Động Việt đa dạng hóa các loại hình dịch vụ

Với danh mục sản phẩm ngày càng đa dạng, hệ thống Di Động Việt đang từng bước thay đổi cách người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận, sử dụng đồ công nghệ hiện đại ở mọi mặt trong công việc và cuộc sống.

Lazada khởi động chương trình Sale sinh nhật.

Lazada với hàng loạt chương trình ưu đãi “sốc”

Với mục tiêu mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi, giá tốt và đa dạng sản phẩm cho khách hàng, Lazada không chỉ đẩy mạnh hàng loạt chương trình ưu đãi “sốc” trong dịp sinh nhật lần này, mà còn hứa hẹn mang đến một mùa mega sale tưng bừng với nhiều hoạt động tương tác, game hấp dẫn và livestream ngập tràn quà tặng.

Tập đoàn FPT giới thiệu loạt giải pháp AI tại sự kiện

Tập đoàn FPT trình diễn nhiều công nghệ tại AISC

Trong khuôn khổ AI Summit & Conference (AISC) 2024 được tổ chức bởi Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC)  Hòa Lạc, Tập đoàn FPT giới thiệu loạt giải pháp AI giúp doanh nghiệp và tổ chức tối ưu vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Di Động Việt đã giao iPhone 16e cho khách hàng

iPhone 16e đã đến tay khách hàng

Hôm nay 7-3, Di Động Việt chính thức mở bán iPhone 16e trên toàn hệ thống. Khách hàng dễ dàng lên đời iPhone mới với ưu đãi đến 6,5 triệu đồng.

Máy giặt 11kg AQUA tại hệ thống Điện Máy Xanh

Máy giặt 11kg AQUA ghi nhận doanh số kỷ lục

Công ty TNHH Điện Máy AQUA Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường máy giặt, khi các sản phẩm máy giặt 11kg, bán độc quyền tại Điện Máy Xanh ghi nhận doanh số kỷ lục.

Mô hình trung tâm mua sắm công nghệ với nhiều sản phẩm công nghệ.

Di Động Việt phát triển mô hình trung tâm mua sắm công nghệ

Trong hai ngày 8 đến 9-3, trung tâm mua sắm công nghệ đầu tiên của hệ thống Di Động Việt sẽ diễn ra hoạt động khai trương và mở bán chính thức tại 60 Quang Trung (Gò Vấp, TPHCM) với nhiều ưu đãi hấp dẫn áp dụng cho tất cả các nhóm sản phẩm.

Zebra giới thiệu các sản phẩm tại sự kiện.

Zebra Technologies công bố tầm nhìn chiến lược thị trường Việt Nam

Tập đoàn Zebra Technologies (NASDAQ: ZBRA), nhà cung cấp các giải pháp số hoá và tự động hoá quy trình làm việc hàng đầu thế giới đã tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Đối tác Khu vực 2025 (Regional Partner Summit 2025) tại Khách sạn Hilton Đà Nẵng, khẳng định cam kết của Zebra trong việc hỗ trợ các đối tác và khách hàng tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Viettel tiên phong công nghệ, hợp tác toàn cầu

Viettel tiên phong công nghệ, hợp tác toàn cầu

Ngày 3-3, tại Hội nghị Di động thế giới 2025, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) trình diễn loạt sản phẩm công nghệ Việt Nam. 22 sản phẩm do Viettel nghiên cứu phát triển thuộc các nhóm hạ tầng 5G, nền tảng số và các ứng dụng số.

Phone 16e phù hợp với nhu cầu sử dụng đơn giản, gọn nhẹ.

Lên đời iPhone 16e giá rẻ bất ngờ tại Di Động Việt

Tại thị trường Việt Nam, người dùng đã có thể đặt cọc iPhone 16e tại các hệ thống bán lẻ, đây cũng là dòng iPhone được người dùng quan tâm từ những ngày mới ra mắt bởi từ giá bán đến thiết kế, màu sắc… phù hợp với số đông đối tượng khách hàng.