Trước đó, công ty này đã công bố doanh thu thuần quý 2-2019 đạt gần 14.600 tỷ đồng, tăng 6,55% so với cùng kỳ. Đây cũng được đánh giá là quý mà Vinamilk đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử từ khi thành lập đến nay. Tính chung lũy kế 6 tháng đầu năm 2019, doanh thu của Vinamilk đạt 27.788 tỷ đồng, tăng gần 2.000 tỷ so với cùng kỳ năm 2018 tương ứng mức tăng 7,61%.
Bên cạnh đầu tư trang trại trong nước, Vinamilk đang triển khai xây dựng 1 tổ hợp trang trại bò sữa Organic tại Lào, có quy mô siêu lớn lên đến 24.000 con giai đoạn 1, trên quỹ đất 5.000ha. Dự kiến, dự án này có thể nâng quy mô Giai đoạn 2 lên 100.000 con trên diện tích 20.000ha với tổng đầu tư lên đến 500 triệu USD.
Không dừng lại đó, việc đầu tư và đưa vào hoạt động hệ thống 13 nhà máy hiện đại trong nước và 3 nhà máy tại nước ngoài đã tạo đòn bẩy giúp Vinamilk tiến nhanh hơn đến mục tiêu Top 30 công ty sữa lớn nhất thế giới cũng như dẫn đầu khu vực trong những xu hướng dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới.
Theo Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar - tổ chức hàng đầu thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn - vừa công bố Báo cáo uy tín “Dấu chân thương hiệu 2019” (Brand Footprint). Trong đó, Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa ở cả thành thị và nông thôn 7 năm liền. Đặc biệt, đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Báo cáo được thực hiện tại cả 2 khu vực Thành thị (gồm 4 thành phố lớn) và Nông thôn của Việt Nam.
Được biết, số liệu của Tổng cục Hải quan cũng cho thấy, trong giai đoạn 2016 - 2018, kim ngạch xuất sữa và sản phẩm từ sữa liên tục tang từ 84,47 triệu USD năm 2016 tăng lên 82,65 triệu USD năm 2017 và 129,68 triệu USD năm 2018.
Các thị trường xuất khẩu sản phẩm sữa chính của Việt Nam tập trung chủ yếu ở Mỹ, Châu Âu, Iraq, Hồng Kông, Trung Quốc, Afganistan, Philippines và một số nước khác như UAE, Lào, Myanma, Nhật Bản…