Đáng phải kể nhất là Vinamilk được xếp thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới và tiềm năng nhất toàn cầu với định giá 2,8 tỷ USD (Brand Finance), thương hiệu giá trị cao nhất trong ngành F&B (Forbes Việt Nam). Danh hiệu này chỉ là hai trong số chuỗi thăng hạng về thương hiệu đầy ấn tượng trong năm nay mà Vinamilk đạt được cả trong và ngoài nước.
Những thành tựu mà Vinamilk đạt được càng trở nên đặc biệt hơn trong bối cảnh tình hình thế giới biến động phức tạp, có những yếu tố chưa có tiền lệ như giá xăng, nguyên vật liệu, chi phí vận chuyển… tăng đột biến. Năm 2022 là năm phục hồi sản xuất sau hai năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đòi hỏi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam phải nỗ lực vượt khó, thúc đẩy sản xuất, giữ vững thị trường nội địa và xuất khẩu. Thế nhưng, kết quả cho thấy, nhiều doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia không chỉ thể hiện xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, tạo việc làm cho hàng triệu lao động, mà còn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội, góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín quốc gia Việt Nam.
Hoà chung không khí đó, Vinamilk đã nỗ lực hết mình và gặt hái những kết quả hết sức khích lệ. Tại buổi lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, Vinamilk lần thứ 7 liên tiếp đã được vinh danh là thương hiệu quốc gia. Vinamilk hiện là thương hiệu có giá trị cao nhất trong ngành sữa. Các sản phẩm đặc trưng, tạo dựng được tình yêu thương hiệu đối với người tiêu dùng và được vinh danh tại lễ trao giải thưởng là sữa bột Vinamilk Dielac; sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100%; sữa đặc có đường Ông Thọ; sữa chua uống men sống Probi; sữa chua Vinamilk.
Đại diện Vinamilk nhận Giải thưởng quốc gia năm 2022 |
Hiện nay, ngoài cung ứng cho thị trường trong nước, sữa và các sản phẩm sữa của Vinamilk đã xuất khẩu đi 57 quốc gia và vùng lãnh thổ. Vinamilk hiện có hơn 45 đơn vị thành viên trong và ngoài nước, trong đó có đến 17 nhà máy, 15 trang trại cùng hơn 20.000 người lao động. Doanh nghiệp này cũng đang triển khai loạt dự án lớn như Nhà máy sữa Hưng Yên, Thiên đường sữa Mộc Châu, Liên doanh với Nhật trong mảng bò thịt…
Có thể thấy, cách đây hơn 30 năm, Việt Nam gần như không có nhận diện thương hiệu trên thị trường sữa quốc tế. Thành công xuất khẩu lô sản phẩm Dielac đầu tiên năm 1997 là cột mốc lớn đánh dấu việc Việt Nam có thể xuất khẩu sản phẩm sữa ra nước ngoài, và còn là sữa bột cho trẻ em. Những năm sau đó, Vinamilk đã cho thấy sự nhạy bén trong việc xây dựng thương hiệu để gia tăng giá trị cho sản phẩm xuất khẩu, và hơn thế là từng bước mang thương hiệu sữa của Việt Nam ra thế giới. Đến nay, sữa bột trẻ em Dielac vẫn là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk tại nhiều thị trường trên thế giới. Tên gọi Dielac cũng đã quen thuộc với các đối tác, nhà phân phối và người tiêu dùng nhiều nước. Từ đó, mở đường cho rất nhiều nhãn hiệu khác như sữa đặc Ông Thọ… bắt đầu hành trình “vươn xa” của mình.
Từ đầu năm 2022 đến nay, Vinamilk liên tục tham gia các triển lãm, hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Hoa Kỳ, Dubai… với nhiều sản phẩm mới, độc đáo được giới thiệu. Trong đó, doanh nghiệp này cũng đại diện cho Việt Nam tham gia góp tiếng nói ở nhiều diễn đàn, hội nghị quốc tế lớn của ngành sữa với các chủ đề về thương hiệu và phát triển bền vững.
“Trong hành trình hơn 46 năm xây dựng thương hiệu, Vinamilk luôn coi trọng chất lượng sản phẩm, giá cả cạnh tranh và chất lượng dịch vụ là những yếu tố quyết định làm nên uy tín thương hiệu Vinamilk. Lấy người tiêu dùng là trung tâm để luôn luôn phải cải tiến và nghiên cứu nhằm cho ra đời những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe người dùng, bên cạnh đó, phải phù hợp với thu nhập của người Việt. Không dừng lại đó, để hội nhập sâu rộng vào sân chơi toàn cầu, Vinamilk đã và đang tập trung vào khía cạnh phát triển bền vững để tiếp tục phấn đấu lọt top 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới, mà hiện tại thì Vinamilk đang ở vị trí thứ 36”, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk cho biết thêm.