Vinamilk đoạt Giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu năm 2014

(SGGP).- Vừa qua, tại Hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới tổ chức ở Montreal, Canada, Công ty Vinamilk đã vinh dự được trao Giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014. Giải thưởng do Liên đoàn các Hiệp hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm quốc tế (IUFoST) tổ chức thi và chấm giải.

Sản phẩm sữa nước của Vinamilk đã được Hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm Việt Nam (VAFoST) - thành viên của IUFoST đề cử là sản phẩm đại diện Việt Nam tham gia tranh giải. Tại đây, sản phẩm sữa nước của Vinamilk đã vượt qua hơn 100 sản phẩm được đề cử đến từ 70 quốc gia để lọt vào vòng chung kết và đoạt giải.

Giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu 2014 là một giải thưởng có quy mô quốc tế lớn, trong khuôn khổ hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới được tổ chức 2 năm 1 lần và đây là lần thứ 17, quy tụ các nhà khoa học danh tiếng toàn cầu trong lĩnh vực thực phẩm. Giải thưởng được đề cử và đánh giá theo 3 hạng mục chính bao gồm: Sáng tạo sản phẩm và cải tiến công nghệ; Cải tiến bao bì, đóng gói; Truyền thông kiến thức khoa học đến người tiêu dùng.

Báo cáo mới nhất của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen vào tháng 7-2014 khẳng định, Vinamilk là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam. Những năm gần đây, Vinamilk phát triển nhanh và bền vững, giữ thị phần sữa lớn nhất tại Việt Nam, trong đó ngành hàng sữa nước chiếm tới 51,3% thị phần sản lượng.

HẢI HÀ

* Nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá đến 50%

(SGGP).- Để kích cầu tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã và đang triển khai các chương trình khuyến mãi lớn. Tại hệ thống siêu thị Co.opMart, từ nay đến ngày 14-9 sẽ tổ chức chương trình Tự hào Hàng Việt 2014, được xem là chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm tại Co.opMart nhằm tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Tháng khuyến mãi 2014” của UBND TPHCM. Chương trình này được Saigon Co.op dành riêng cho hàng hóa sản xuất trong nước, thiết thực quảng bá tiếp thị hàng nghìn sản phẩm Việt uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý đến hàng triệu người tiêu dùng.

Chương trình sẽ giảm giá đến 50% cho hơn 3.000 sản phẩm thiết yếu như đường, gạo, sữa, nước tương, dầu ăn, thịt, cá, trứng, hóa phẩm, may mặc, đồ dùng gia đình... được hơn 600 nhà cung cấp uy tín như Vinamilk, Tường An, Nam Dương, Mỹ Hảo, Net, Lix, Vinacafe, Xuân Hồng, Kinh Đô, Miliket Colusa... đầu tư đáng kể về kiểu dáng, chất lượng và giảm giá sâu để thu hút người tiêu dùng. Bên cạnh việc tổ chức khuyến mãi lớn tại siêu thị, Saigon Co.op còn tổ chức các chuyến bán hàng lưu động về các vùng nông thôn, khu công nghiệp để phục vụ bà con không có điều kiện đến siêu thị.

Bên cạnh việc giảm giá, Co.opMart sẽ thực hiện chương trình tặng xe hàng miễn phí cho khách hàng may mắn; Mua hàng Việt nhận quà đặc biệt; Tích 30 tặng 30 điểm thưởng và Giờ Vàng giá tốt giảm giá mạnh cho thực phẩm tươi sống. Ngoài ra, để gia tăng quyền lợi cho khách hàng, Saigon Co.op liên kết Vietcombank và BIDV tặng tiền vào tài khoản cho khách hàng sử dụng thẻ đồng thương hiệu. Chương trình siêu thị Co.opMart, Co.opXtraplus Thủ Đức, chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Co.op Food và kênh bán hàng qua truyền hình HTVCo.op.

Tương tự, tại hệ thống siêu thị Maximark cũng tổ chức chương trình ca nhạc hài kịch “Hoàng Sơn - Cười để yêu” để tặng vé tri ân cho khách hàng đến mua sắm tại đây. Theo kế hoạch, mỗi khách hàng mua hàng trị giá 1 triệu đồng sẽ được tặng 1 vé xem chương trình diễn ra trong 2 ngày 10 và 11-9 tại Sân khấu Lan Anh. Ngoài ra, khách hàng mua hàng trị giá 500.000 đồng còn được tặng vé ưu đãi giảm giá 50% tại một số quầy hàng trong siêu thị.

Ngoài ra, tại các hệ thống siêu thị khác như Big C, Citimart, Lotte Mart cũng đang đồng loạt thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng.

KIM CHUNG

* Ngày hội giới thiệu sản phẩm bình ổn quận Gò Vấp

(SGGP).- Vừa qua, tại Trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền, Ngày hội giới thiệu sản phẩm hàng bình ổn phục vụ mùa khai giảng năm 2014 quận Gò Vấp đã diễn ra. Đây là dịp để các DN tham gia chương trình bình ổn thị trường, đặc biệt là DN bình ổn mùa khai trường giới thiệu hàng hóa đến các trường học nhằm thực hiện tốt hơn công tác kết nối, quảng bá thương hiệu, giới thiệu rộng rãi sản phẩm nội địa đến người tiêu dùng tại quận Gò Vấp, ngược lại phụ huynh và học sinh có thể tham gia và mua sắm những mặt hàng có chất lượng với giá khuyến mãi từ 10% đến 20%. Nhiều mặt hàng bình ổn của các DN uy tín đã được trưng bày và giới thiệu tại ngày hội như thực phẩm chế biến và tươi sống (Công ty Vissan); các loại thịt gia cầm (Công ty Phạm Tôn); văn phòng phẩm (Công ty Thành Công); giày học sinh (Công ty Tuấn Việt); ba lô, cặp sách Hami (Công ty Hương Mi)…

Dịp này, 5 DN bình ổn đã ký kết nhiều hợp đồng ghi nhớ với 16 trường học tại địa bàn quận Gò Vấp về việc hợp tác đưa hàng bình ổn vào các trường học. Được biết, quận Gò Vấp hiện có 107 trường học với hơn 95.481 học sinh, trong đó có 56 trường mầm non, 19 trường tiểu học, 14 trường trung học cơ sở, 10 trường THPT… Do vậy, nhu cầu sử dụng dụng cụ, thiết bị, văn hóa phẩm phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập là rất lớn.

HÀ HẢI

Tin cùng chuyên mục